Huấn luyện sử dụng thiết bị bay UAV trong công tác quản lý vận hành đường dây truyền tải điện

Thứ ba, 11/4/2023 | 15:10 GMT+7
Vừa qua, Truyền tải điện miền Đông 2 (Công ty Truyền tải điện 4) tổ chức huấn luyện nội bộ cho 10 CBCNV của các Đội TTĐ Bù Đăng, Đồng Xoài, Chơn Thành, Thủ Dầu Một, Tây Ninh sử dụng thiết bị bay UAV trong công tác quản lý vận hành (QLVH) đường dây.

Hướng dẫn cách lắp đặt UAV Phantom 4 RTK.

Khóa huấn luyện nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các CBCNV trong toàn Truyền tải điện miền Đông 2 nắm được cách thức sử dụng thành thạo các thiết bị bay UAV/flycam đã được trang bị, tiến tới triển khai ứng dụng toàn diện UAV trong công tác quản lý vận hành đường dây.

Hướng dẫn kết nối UAV với Trạm RTK.

Tham gia hướng dẫn lớp học là các thành viên Đội TTĐ Bù Đăng, cũng thuộc Tổ Vận hành công nghệ TTĐMĐ2 (Tổ VHCN), đã được tham gia các lớp đào tạo và đã được cấp chứng chỉ vận hành thiết bị UAV/Flycam do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia/Công ty Truyền tải điện 4 tổ chức. 

Tổ hướng dẫn bay, các cảnh báo an toàn bay UAV.

Tại buổi huấn luyện, các thành viên tham gia lớp được hướng dẫn cách thức vận hành thiết bị bay DJI Phantom 4 RTK; Cách thiết lập tạo đường bay tự động bằng cách thủ công; Cách thiết lập tạo đường bay tự động có kết nối RTK thông qua Trạm Cors/Base...

Ông Đinh Tiến Hùng, Đội trưởng Đội TTĐ Bù Đăng (người thứ ba từ trái sang) tham gia chỉ đạo tại lớp học.

Sau 05 ngày tham gia khóa huấn luyện, các thành viên đã có thêm tự tin trong việc vận dụng kỹ năng điều khiển thiết bị bay UAV một cách hiệu quả, cũng như có đủ kinh nghiệm để truyền đạt lại cho các thành viên khác của đội mình, qua đó, có thể tiến tới áp dụng toàn diện thiết bị bay trong công tác QLVH đường dây. Điều này giúp tăng năng suất lao động, và mang lại nhiều giá trị hiệu quả hơn trong công tác QLVH so với cách làm truyền thống, tăng độ tin cậy, ổn định cho lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục. 

Nhân viên Đội TTĐ Chơn Thành thực hành bay thử tại lớp học.

Theo: EVNNPT