Tin trong nước

Hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai năm 2023

Thứ bảy, 14/10/2023 | 08:00 GMT+7
Để công tác phòng, chống thiên tai phát huy hiệu quả kịp thời, lâu dài, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã xây dựng các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục và ổn định để đối mặt với các thảm họa và diễn biến tai cực đoan.


 
EVNHANOI chú trọng thực hiện diễn tập PCTT&TKCN để đối phó với các tình huống bất thường.

Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro năm 2023 được các cơ quan quản lý thiên tai của các quốc gia trong khối ASEAN thống nhất lựa chọn chủ đề: "Từ ứng phó đến hành động sớm và tăng cường chống chịu: ASEAN tiến tới mục tiêu Lãnh đạo toàn cầu trong quản lý thiên tai". Tại Việt Nam, công tác ứng phó và hành động sớm trong phòng, chống thiên tai đã ngày càng chủ động hơn, góp phần giảm thiểu rủi ro thiên tai, phát triển kinh tế - xã hội.
 

EVNHANOI mô phỏng các tình huống thiên tai để có phương án chủ động đối phó.

EVNHANOI xây dựng kế hoạch hưởng ứng với mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tập thể và cá nhân trong công tác phòng, chống thiên tai, góp phần đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trước thiên tai. Đẩy mạnh các hoạt động phòng ngừa, chuẩn bị ứng phó với thiên tai; nâng cao năng lực phòng, chống thiên tai của các đơn vị; Tuyên truyền sâu rộng các quy định pháp luật, kiến thức về phòng, chống thiên tai cho cán bộ công nhân viên (CBCNV) tạo được sự đồng thuận, ý thức chủ động của CBCNV trong công tác phòng, chống thiên tai; Tổ chức các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng để nâng cao năng lực, kỹ năng cho CBCNV, đặc biệt là những người làm trực tiếp về công tác PCTT&TKCN như các thành viên của Ban Chỉ huy, thành viên của các đội xung kích.
 

CBCNV được trang bị đầy đủ bảo hộ theo quy định và tình hình thực tế khi thực hiện nhiệm vụ.

EVNHANOI đã chỉ đạo tăng cường bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp; Tổ chức kiểm tra và phát quang cắt tỉa cây xanh nằm trong hành lang, đảm bảo khoảng cách theo quy định vận hành. Kiểm tra chống úng, ngập nước tại hầm cáp, mương cáp, thiết bị của các trạm 110 kV…Cùng với đó, các đơn vị trong toàn tổng công ty bám sát các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chung của tổng công ty đã được diễn tập; tăng cường ứng trực; chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị; đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt trên địa bàn hoặc khu vực để phối hợp kịp thời trong tình huống thiên tai xảy ra.
 

EVNHANOI luôn sẵn sàng và chủ động ứng phó nhanh chóng để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Với sự chuẩn bị bài bản cùng phương châm bốn tại chỗ: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ. EVNHANOI luôn chủ động ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, thực hiện tốt công tác tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho Thủ đô Hà Nội trong mùa mưa bão.

Việt Anh