Quản lý năng lượng

Khách sạn Duy Tân (Huế): Nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Thứ ba, 22/3/2016 | 10:31 GMT+7
Tọa lạc tại số 12 Hùng Vương, Thành phố Huế, Khách sạn Duy Tân (Huế) là một trong những đơn vị được đánh giá cao bởi thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng.
 
Toàn cảnh khách sạn Duy Tân (Huế).

Đó là giải pháp giám sát thông số vận hành, tình hình tiêu thụ điện năng của các hệ thống kỹ thuật được ghi lại đều đặn làm căn cứ cho việc đánh giá hiệu suất sử dụng năng lượng. Xây dựng kế hoạch thay thế thiết bị cũ tiêu tốn nhiều năng lượng bằng những thiết bị đã được dán nhãn năng lượng.
 
Cụ thể, khách sạn đã tiến hành lắp đặt biến tần để điều chỉnh lưu lượng nước phù hợp với nhu cầu sử dụng cho hệ thống bơm nước; sử dụng các đèn compact tiết kiệm điện năng có công suất từ 5W đến 14W thay thế cho các đèn sợi đốt có công suất 60W; thay thế các ti vi sử dụng bóng hình có công suất 84W bằng các ti vi màn hình LCD có công suất 56W. Tại các phòng khách, hệ thống điện được điều khiển bởi thiết bị Holdkey; khu vực hành lang, sảnh, nhà ăn… được thiết kế để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên; sử dụng loại bồn cầu tiết kiệm nước.
 
Theo vòng đời dự án (3 năm), năng lượng đã tiết kiệm được 23,16 TOE, tương đương chi phí tiết kiệm 0,3 tỷ đồng, giảm phát thải 84,06 tấn CO2. Với những giải pháp đó, năm 2015 khách sạn đã được nhận giải Khuyến khích về Quản lý năng lượng sáng tạo, độc đáo ở loại hình tòa nhà.
Theo: Báo Công Thương