Một năm trước đây Ngân hàng An Bình đã khai trương hoạt động Chi nhánh tại TP Đà Nẵng và đặt mục tiêu trong năm đầu tiên sẽ nhanh chóng thiết lập mạng lưới phục vụ khách hàng tại các tỉnh thành khu vực miền Trung Tây Nguyên. Với việc tăng vốn điều lệ lên 2.300 tỷ đồng, ABBANK trở thành một trong 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam. Sự kết nối sức mạnh với Cổ đông chiến lược là Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Tài chính Dầu khí... đã góp phần tạo nên thế và lực cho ABBANK. Năm 2007 đánh dấu mốc quan trọng về tốc độ tăng trưởng ngoạn mục của ABBANK, đến cuối năm 2007 tổng tài sản ABBANK đạt 17.400 tỷ đồng; nguồn vốn huy động đạt và dư nợ tín dụng đều đạt trên 6.800 tỷ đồng, với 54 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu định huớng năm 2008 tiếp tục mở rộng mạng lưới ABBANK lên trên 100 Chi nhánh và Phòng giao dịch nhằm cung cấp đến khách hàng các giải pháp tài chính linh hoạt, an toàn, thân thiện, hiệu quả.
ABBANK Đà Nẵng là điểm giao dịch đầu tiên của ABBANK tại miền Trung, chỉ sau 1 năm hoạt động, đến 31.12.2007 tổng tài sản của Chi nhánh đã đạt trên 430 tỷ đồng, vốn huy động đạt 415 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt 350 tỷ đồng, với 5 điểm giao dịch tại Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam và đặc biệt ABBANK Đà Nẵng là chi nhánh đầu tiên trên địa bàn hoạt động hiệu quả ngay năm đầu tiên. Chiến lược năm 2008 của ABBANK tại miền Trung - Tây Nguyên sẽ phát triển từ 7 đến 8 Chi nhánh và Phòng giao dịch tại các tỉnh Khánh Hoà, Gia Lai, Đăk Lăk, Quảng Nam, Qui Nhơn... với định hướng ABBANK Đà Nẵng là Chi nhánh vùng tại miền Trung. ABBANK Nguyễn Chí Thanh là điểm giao dịch khai trương hoạt động đầu tiên trong chiến lược phát triển mạng lưới năm 2008 của ABBANK trên toàn quốc nói chung và tại miền Trung nói riêng. ABBANK Nguyễn Chí Thanh sẽ tập trung hoạt động vào 3 trọng tâm chính: Triển khai mạnh mẽ cung ứng các sản phẩm dich vụ ngân hàng đến các doanh nghiệp ngành điện, CBCNV Điện lực và nhân dân trên địa bàn; Cung ứng sản phẩm dịch vụ đa dạng cho các doanh nghiệp, các nhà thầu, đối tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn; nhanh chóng đưa thương hiệu ABBANK thực sự gần gũi với khách hàng, được khách hàng yêu mến đặt niềm tin trên nền tảng sản phẩm dịch vụ đa dạng, công nghệ hiện đại, tận lòng - tận tâm vì khách hàng.
Bài, ảnh: Dương Anh Minh