Tin trong nước

Khảo sát công tác bố trí lao động tại các xã đảo thuộc PC Kiên Giang

Thứ hai, 3/10/2022 | 14:53 GMT+7
Công ty Điện lực Kiên Giang hiện nay đang quản lý vận hành (QLVH) và bán điện trên địa bàn thuộc 05 xã đảo, bao gồm: Hòn Tre, Lại Sơn, Hòn Nghệ, Sơn Hải, Tiên Hải. 

Đoàn công tác EVN khảo sát công tác bố trí lao động tại các xã đảo thuộc PC Kiên Giang.
 
Hiện nay chỉ có 02 xã đảo là Hòn Tre và Lại Sơn bố trí 03 công nhân để trực tiếp quản lý vận hành, xử lý sự cố, trực sửa chữa điện và thực hiện kinh doanh dịch vụ khách hàng rất khó khăn.
 
Cụ thể, khối lượng quản lý của 02 xã đảo Hòn Tre và Lại Sơn như sau: Lưới điện Trung thế trên 48km, hạ thế trên 25km, 44 trạm biến áp công suất 5.850 kVA, 3.530 khách hàng và điện thương phẩm là 9.618.837 kWh.
 
Còn lại 03 xã đảo là Hòn Nghệ, Sơn Hải, Tiên Hải chưa có lực lượng lao động tại chỗ mà phải huy động công nhân từ đất liền khi xử lý sự cố, hoặc sửa chữa điện cho khách hàng, làm mất nhiều thời gian, công sức và không đảm bảo an toàn lưới điện trên xã đảo cũng như thời gian sửa chữa điện và đáp ứng dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng, theo quy định hiện hành.
 
Cụ thể, khối hiện nay của 03 xã đảo Hòn Nghệ, Sơn Hải, Tiên Hải như sau: Lưới điện Trung thế trên 40km, hạ thế gần 29km, 28 trạm biến áp với công suất 3.047,5 kVA, 1.766 khách hàng và điện thương phẩm là 4.274.271 kWh.
 
Đứng trước nhu cầu cấp thiết về công tác bố trí lao động phù hợp tại các xã đảo, Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Trần Việt Anh - Trưởng Ban TCNS EVN và các cán bộ phụ trách công tác TCNS của EVN, của Tổng công ty Điện lực miền Nam đã có chuyến khảo sát trực tiếp công tác bố trí sắp xếp lao động tại Tổ điện Hòn Tre thuộc Điện lực Thành phố Rạch Giá và các xã đảo Hòn Nghệ, Sơn Hải thuộc Điện lực Kiên Lương và quần đảo Hải Tặc thuộc Điện lực Hà Tiên.
 
Đoàn đã trao đổi trực tiếp với anh em công nhân điện và các cán bộ phụ trách Điện lực, ghi nhận để có cơ sở trình lãnh đạo EVN xem xét bổ sung thêm lao động để đảm bảo thời giờ trực ca theo quy định của pháp luật và đủ nguồn lực để chủ động thực hiện nhiệm vụ quản lý vận hành cung cấp điện an toàn, liên tục với chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn cho các tổ điện “Biển đảo”.
Khánh Vân