Tin trong nước

Khen thưởng 102 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác nữ công

Thứ sáu, 11/11/2022 | 09:45 GMT+7
102 tập thể và cá nhân đã được Công đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng tại Hội nghị tổng kết công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động nữ công giai đoạn 2018-2023. 
Tại hội nghị các cán bộ Nữ công của công đoàn và các đơn vị được tập huấn nghiệp vụ công tác nữ công với Chuyên đề đề: “Xây dựng môi trường làm việc Đa dạng và Hoà nhập”.
 
Sự kiện diễn ra ngày 10/11, tại Thành phố Cần Thơ.
 
Giai đoạn 2018-2022, phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tổng Liên đoàn, Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn các cấp nên phong trào phát triển rộng khắp, đồng đều. Các hoạt động nữ công đi vào chiều sâu và thiết thực, được chị em tích cực hưởng ứng tham gia; phát huy phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam trách nhiệm với gia đình, nhiệt tình trong công việc góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đời sống, việc làm của nữ CNVCLĐ luôn được ổn định và đảm bảo bình đẳng như nam giới.
 
Hiện nay, nữ CNVCLĐ ngành Điện là lực lượng lao động quan trọng, chiếm tỷ lệ 20,63%, giữ vai trò nòng cốt trong phong trào phụ nữ công. Có thể nói, chị em nữ đã có mặt ở mọi lĩnh vực sản xuất, từ khâu sản xuất điện, truyền tải, phân phối kinh doanh điện, sản xuất cơ khí điện lực, tư vấn thiết kế, các Ban quản lý dự án điện, tài chính điện lực…
 
Trong giai đoạn vừa qua, Tập đoàn có 4 đơn vị được nhận “Chứng chỉ bình đẳng giới toàn cầu” là Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Phát điện 3, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội và Tổng công ty Điện lực miền Nam. Trong 5 năm qua, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã 2 lần tổ chức thành công cuộc thi “Phụ nữ EVN sáng tạo” với hơn 120 giải pháp, sáng kiến mang tính thực tiễn cao, áp dụng vào sản xuất kinh doanh, mang lại lợi ích cho đơn vị.
 
Khẳng định vai trò và tầm quan trọng của công tác nữ công trong hoạt động của tổ chức công đoàn, phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam ghi nhận: Các cấp công đoàn trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn quan tâm tổ chức, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác vận động nữ CNVCLĐ, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh; các phong trào thi đua, hoạt động về giới và chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ quan tâm chỉ đạo đạt được kết quả thiết thực. Trong thời gian tới, Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ phối hợp với chuyên môn thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển của Tập đoàn. Đội ngũ nữ CNVCLĐ tiếp tục thể hiện được vai trò, năng lực, vẻ đẹp của mình, góp phần hoàn thành mục tiêu bình đẳng giới, tiến bộ phụ nữ và xây dựng gia đình hạnh phúc.
 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Kế hoạch bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2025, trong đó đưa ra các mục tiêu cụ thể về bình đẳng giới nhằm tiếp tục thu hẹp khoảng cách giới trong các lĩnh vực, nâng cao năng lực của cả nam và nữ để đáp ứng được yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số, tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của toàn thể CBCNV, góp phần vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn.
Đồng chí Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN trao tặng Cờ thi đua cho 4 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động Nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công giai đoạn 2018-2022.
 
Công đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các cấp công đoàn và các đồng chí phụ trách công tác nữ công thực hiện 5 nhiệm vụ kế hoạch trong báo cáo đề ra, trong đó: Tập trung vào việc nâng cao nhận thức về công tác phụ nữ và bình đẳng giới; Xây dựng đội ngũ nữ CNVCLĐ ngành Điện có sức khoẻ, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hoá, có lòng nhân hậu; Tăng cường vai trò đại diện của công đoàn nhằm bảo vệ chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ CNVCLĐ; Xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Nữ công công đoàn các cấp góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; Xây dựng gia đình nữ CNVCLĐ no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Tiếp tục đổi mới mới phương thức hoạt động của công tác Nữ công, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ với trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin; Tham gia và phát động các phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với chủ đề “Phụ nữ EVN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” với khát vọng cống hiến đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, hội nhập quốc tế.
 
Tại sự kiện, 4 tập thể được tặng cờ thi đua; 25 tập thể và 73 cá nhân đã được Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động và hoạt động nữ công giai đoạn 2018-2022.
Văn Lương