Tin trong nước

Người cán bộ công đoàn tiêu biểu

Thứ năm, 10/11/2022 | 16:16 GMT+7
Anh Đặng Huy Hoàng – Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ sở (CĐCS) Công ty Điện lực Trà Vinh (PC Trà Vinh), gắn bó với ngành điện từ năm 1992 khi tỉnh Trà Vinh vừa tái lập. 
Anh Đặng Huy Hoàng, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty Điện lực Trà Vinh thăm hỏi, trao quà và tổ chức lễ gắn biển nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên công đoàn Nguyễn Tấn Khanh, Công nhân Điện lực Trà Cú.
 
30 năm gắn bó với ngành điện, nhưng anh đã có 28 năm tham gia vào Ban chấp hành Công đoàn cơ sở.
 
Khi mới vào ngành do tuổi trẻ, nhiệt huyết lại được đào tạo bài bản nên anh Đặng Huy Hoàng được tín nhiệm giao những công việc trọng trách, trong đó có tổ chức Đoàn Thanh niên, tổ chức Công đoàn. Ở vị trí công việc nào anh Hoàng cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các phong trào thi đua lao động sáng tạo, công tác chăm lo đời sống cho người lao động, các hoạt động an sinh xã hội đều có bóng dáng của anh. Do vậy qua nhiều năm anh luôn được tập thể người lao động, tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Công đoàn Điện lực Trà Vinh, trở thành những người tiên phong trong phong trào thi đua lao động sáng tạo của Công ty.
 
Nhiệm kỳ 2018-2022, CĐCS PC Trà Vinh đã tổ chức tốt các phong trào thi đua, có 07 công trình thi đua được Liên đoàn lao động tỉnh Trà Vinh gắn biển, tổng giá trị 29,3 tỷ đồng; phát động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm, qua đó kết quả nổi bật là tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm bình quân 17%/ năm; Công đoàn cơ sở khen thưởng cho 65 tập thể, 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này với số tiền là 128,5 triệu đồng. 
 
Từ phong trào thi đua xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến thể hiện tấm gương sáng trong lao động, tạo sức lan tỏa tác động tích cực trong sản xuất kinh doanh, 38 công nhân lao động giỏi được EVN và Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tuyên dương khen thưởng. 
 
Anh Đặng Huy Hoàng, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty Điện lực Trà Vinh thăm hỏi trao quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hoa, xã An Trường, huyện Càng Long.
 
Quan tâm, chăm lo cho công đoàn viên càng thiết thực hơn qua việc triển khai chương trình xây dựng “Mái ấm Công đoàn”, nhiệm kỳ qua, CĐCS PC Trà Vinh đã đề xuất Công đoàn cấp trên hỗ trợ xây dựng 12 căn nhà "Mái ấm công đoàn" cho công nhân viên chức lao động, với số tiền 0,72 tỷ đồng. Tính từ năm 2010 đến nay CĐCS đã xây dựng được 55 căn nhà "Mái ấm công đoàn" cho người lao động, với tổng số tiền 3,01 tỷ đồng; Thăm hỏi, trợ cấp cho công nhân viên chức lao động ốm đau, gặp khó khăn 1.425 trường hợp, số tiền 920,8 triệu đồng; khám sức khoẻ định kỳ cho 100% công nhân viên chức lao động theo quy định; Tổ chức cho 581 lượt công nhân viên chức lao động tham quan nghỉ mát với số tiền 5,2 tỷ đồng; Xây dựng CĐCS vững mạnh xuất sắc trong suốt nhiệm kỳ, phát triển đoàn viên công đoàn đạt tỉ lệ 100% và đề xuất Đảng ủy cấp trên xem xét kết nạp 16 đoàn viên ưu tú vào Đảng.
 
Nhận xét về anh, ông Phạm Nguyễn Minh Châu - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNSPC cho biết: Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Trà Vinh hàng năm đều đạt danh hiệu vững mạnh trở lên và cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ năm 2018 đến năm 2021, CĐCS PC Trà Vinh đều được tặng Bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam, thành tích này có sự đóng góp không nhỏ của Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở Đặng Huy Hoàng.
 
Ngoài công việc chuyên môn, anh Đặng Huy Hoàng còn là một gương mặt rất quen thuộc với trang tin ngành điện miền Nam, trang tin của Công đoàn Điện lực Việt Nam và trang tin ngành điện. Cứ ban ngày tất bật với những hoạt động, công tác đảng, chuyên môn… tối về anh lại tỉ mỉ viết tin bài gửi đi các nơi để truyền thông. Trong nhiều năm liền anh là một trong 05 gương mặt có đóng góp tin bài nhiều nhất cho Bản tin Công đoàn của Điện lực Việt Nam, cũng như website của Tổng công ty Điện lực miền Nam.
 
Anh Hoàng rất tích cực trong các cuộc thi của ngành điện tổ chức và đạt nhiều giải thưởng như giải Nhì cuộc thi viết về “gương sáng ngành điện” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2016, giải Nhì cuộc thi viết về nữ công ngành điện miền Nam năm 2018, giải Nhì cuộc thi viết về chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực miền Nam năm 2021; Giải Nhất cuộc thi “tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy” do LĐLĐ tỉnh Trà Vinh năm 2021; Giải Ba cá nhân cuộc thi viết “Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập và làm theo Bác” năm 2022 do Tỉnh ủy Trà Vinh phát động.
 
Ba thập kỷ gắn bó với ngành điện, 28 năm gắn bó với tổ chức Công đoàn, anh luôn “rong ruổi” đem niều vui và quyền lợi chính đáng đến cho các công đoàn viên. 
Lê Văn Tám