Tin trong nước

Khi “nhà đèn” tiếp chuyện với khách hàng trên… Zalo

Thứ sáu, 15/9/2017 | 08:52 GMT+7
Mối quan hệ giữa Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) và các khách hàng đang gần nhất kể từ trước tới nay, trong tháng 9 này EVNHANOI quyết định sẽ online thường xuyên trên ứng dụng Zalo để tiếp cận và tương tác với khách hàng...
Khi “nhà đèn” tiếp chuyện với khách hàng trên… Zalo
Công nghệ thông tin phát triển đã rút ngắn khoảng cách giữa đơn phân phối điện và khách hàng.
 
Theo đó, đơn vị sẽ phối hợp với Zalo triển khai kênh truyền thông chính thức của doanh nghiệp (official account) trên ứng dụng Zalo. Đây được kỳ vọng sẽ là một kênh thông tin tương tác nhanh, giúp EVNHANOI tiếp cận, tương tác với nhóm khách hàng mục tiêu nhằm quảng bá thương hiệu và tăng hiệu quả kinh doanh. 

Ngoài việc sẽ tương tác trực tiếp trên Zalo, EVNHANOI vẫn tiếp tục triển khai dịch vụ đăng ký và cập nhật số điện thoại, địa chỉ email nhận thông tin dịch vụ khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số email hợp lệ đã thu thập được là 16.925 email và hệ thống đã tự động gửi thành công 16.789 email thông báo tiền điện và 14.940 email hóa đơn điện tử. 

Hiện nay, App CSKH đã được thực hiện trên cả 3 hệ điều hành iOS, Android, Windows Phone để cung cấp tới cho khách hàng các tiện ích tốt nhất. Việc triển khai 32 dịch vụ về điện, dần từng bước theo hướng trực tuyến giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia sử dụng dịch vụ và tiến độ thực hiện dịch vụ sẽ được cập nhật kịp thời. 

Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc khách hàng của EVNHANOI đã cập nhật lên trang web của Tổng công ty và Cổng thông điện tử TP Hà Nội 15 dịch vụ trực tuyến: Đăng ký mua điện, theo dõi tiến độ cấp điện, cấp điện trung áp, đăng ký và cập nhật số điện thoại, địa chỉ Email, tra cứu lịch tạm ngừng cấp điện, tra cứu sản lượng điện....

Cũng trên các kênh thông tin này, EVNHANOI sẽ lựa chọn xác suất để khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng khi đăng ký dịch vụ cấp điện mới; xây dựng các chức năng cảnh báo và nhắc tiến độ thực hiện các khâu cấp điện mới trên hệ thống điện tử. 

Được biết, dịch vụ tin nhắn chủ động truy vấn tra cứu thông tin về điện và triển khai thêm dịch vụ tra cứu trạng thái cấp điện qua hình thức nhắn tin truy vấn từ khách hàng sử dụng đầu số 8088 vẫn tiếp tục được xem như một kênh giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Tính đến thời điểm này, tổng số khách hàng đăng ký nhận tin nhắn SMS đã vượt qua con số 1,6 triệu. 

Các kênh thanh toán cũng được mở rộng tối đa với mục tiêu đa dạng hóa hình thức thanh toán chi phí cấp điện mới nhằm tạo thuận tiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ. 

Tiếp tục đẩy mạnh quảng bá tuyên truyền số điện thoại của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (19001288) để tiếp nhận và giải quyết kịp thời các ý kiến khách hàng. Việc triển khai đánh giá điểm số hài lòng khách hàng nhằm đưa ra giải pháp nâng cao và cải thiện chất lượng dịch vụ về điện cũng là một mục tiêu mà EVNHANOI đặt ra trong tháng 9/2017, bên cạnh các mục tiêu về tình hình kinh doanh sản xuất điện. 
 
Tính đến nay, EVNHANOI đã thu thập được gần 2 vạn email hợp lệ  từ khách hàng.
Theo: Pháp luật VN