Tiến độ công trình

Khởi công công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Tân Chi, tỉnh Bắc Ninh

Thứ năm, 15/7/2021 | 15:54 GMT+7
Mới đây, tại thôn Văn Trung, xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, Ban Quản lý Dự án Lưới điện cùng với các cơ quan chức năng và các nhà thầu đã tổ chức lễ khởi công công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Tân Chi.
 
Đại diện các Ban ngành cùng Lãnh đạo Ban QLDA lưới điện tại buổi lễ.
 
Dự kiến sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình sẽ đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải, nâng cao độ ổn định và tin cậy cung cấp điện cho lưới điện tỉnh Bắc Ninh.
 
Ông Trần Thái Sơn – Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Lưới điện, đơn vị quản lý A dự án cho biết: Đây là công trình năng lượng, cấp II nhóm C thuộc dự án lưới điện hiệu quả tại các thành phố vừa và nhỏ, sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Đức được Bộ Công Thương phê duyệt BCNCKT ngày 12 tháng 9 năm 2018 với tổng mức đầu tư được duyệt là 70,065 tỷ đồng. Dự kiến công trình nghiệm thu và đưa vào vận hành trong quý 4 năm 2021.

Việc khởi công và hoàn thành đúng tiến độ dự án sẽ nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu cấp điện cho phụ tải của Cụm công nghiệp Tân Chi và phụ tải địa bàn huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác vận hành an toàn và ổn định hệ thống điện; tạo tiền đề để từng bước phát triển lưới điện phân phối thông minh tại khu vực đông dân cư trong các thành phố/thị xã vừa và nhỏ.
 
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Sông Thao - Giám Đốc Ban Quản lý Dự án Lưới điện bày tỏ niềm vui mừng khi công trình đã được khởi công sau một thời gian chuẩn bị. Đồng thời ông Thao đã cảm ơn sự phối hợp của chính quyền địa phương, sự đồng lòng ủng hộ của bà con nhân dân trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng công trình để công trình được khởi công sớm nhất có thể. Ông Thao cũng giao nhiệm vụ cho các nhà thầu của dự án phải nghiêm túc triển khai thi công dự án đảm bảo an toàn, hoàn thành đúng tiến độ đề ra với chất lượng tốt nhất.
Theo: NPC