Tiến độ công trình

Khởi công công trình nâng công suất MBA T1 TBA 110kV Kim Động, tỉnh Hưng Yên

Thứ tư, 7/7/2021 | 16:29 GMT+7
Mới đây, tại tỉnh Hưng Yên, Ban Quản lý dự án lưới điện cùng với các cơ quan chức năng và các nhà thầu tổ chức lễ khởi công công trình nâng công suất MBA T1 TBA 110kV Kim Động. 

Khởi công công trình nâng công suất MBA T1 TBA 110kV Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

 
Đây là công trình sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải, nâng cao độ ổn định và tin cậy cung cấp điện cho lưới điện tỉnh Hưng Yên.

Công trình của dự án được thực hiện với các hạng mục: Thay MBA T1 hiện trạng bằng MBA mới có công suất 63 MVA – 110/35/22kV (kèm tủ điều khiển xa), có khả năng vận hành song song MBA T2; Di chuyển vị trí, lắp đặt lại DCL trung tính 72kV và chống sét van trung tính 72kV cho phù hợp với MBA mới; Tận dụng, lắp đặt lại chống sét van 35kV hiện có của MBA T1 hiện trạng. Đồng thời, cải tạo, lắp đặt mới và đảo chuyển hệ thống tủ hợp bộ 22kV.
 
Tại lễ khởi công, ông Phan Hồng Việt – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án lưới điện, đơn vị quản lý A dự án cho biết: Công trình này thuộc công trình năng lượng, cấp II nhóm C và có tổng mức đầu tư được duyệt là 25,628 tỷ đồng. Dự kiến công trình nghiệm thu và đưa vào vận hành trong tháng 9 năm 2021. Việc khởi công và hoàn thành đúng tiến độ dự án nhằm chống quá tải cho TBA 110kV Kim Động (công suất 40+63MVA), đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải, nâng cao độ ổn định và tin cậy cung cấp điện cho lưới điện tỉnh Hưng Yên; tạo tiền đề để phát triển lưới điện thông minh ở khu vực đông dân cư của các thành phố vừa và nhỏ; cơ sở để cải tạo, phát triển và quy hoạch lại hệ thống lưới điện khu vực hiện có; phù hợp theo Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2016-2025, có xét đến năm 2035 đã được Bộ Công Thương phê duyệt.
Theo: NPC