Giờ trái đất 2015

Khởi động chiến dịch Giờ Trái Đất 2015

Thứ hai, 9/2/2015 | 10:57 GMT+7
Ngày 7-2, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện khởi động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2015. Các hoạt động diễn ra trong lễ khởi động nhằm kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2015 với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng-ứng phó Biến đổi khí hậu”.
 

Tổng Cục trưởng Tổng Cục Năng lượng Đặng Huy Cường phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Chiến dịch Giờ Trái Đất 2015 do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, với sự hỗ trợ kỹ thuật của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng chương trình qua 7 năm liên tục. Năm 2015 có thêm sự tham gia tài trợ của DAIKIN VIETNAM.
 

Cùng hô vang thông điệp " Tiết kiệm năng lượng -Ứng phó biến đổi khí hậu"Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Sự kiện thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên đến từ các trường Trung học, Đại học, Cao đẳng và các nhóm, CLB tình nguyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Ông Đặng Huy Cường-Tổng Cục trưởng Tổng Cục Năng lượng (Bộ Công Thương) cho biết: Chiến dịch Giờ Trái Đất đã tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng. Sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh, sinh viên là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự quan tâm và trách nhiệm của giới trẻ đối với các vấn đề về môi trường cũng như sự phát triển bền vững. 
 

Ngài John Nielsen-  Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng- ứng phó Biến đổi khí hậu”, Chương trình khởi động Chiến dịch Giờ Trái Đất 2015 được thiết kế với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Triển lãm ảnh chủ đề biến đổi khí hậu, năng lượng; Gian hàng các sản phẩm chủ đề “Cánh đồng gió”; các trò chơi tập thể vui nhộn, du ca, xếp hình 60+ cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc…Ban tổ chức phát động cuộc thi Thiết kế poster cổ động với chủ đề theo thông điệp của Chiến dịch.
 
Tại sự kiện, Ban tổ chức đã công bố các gương mặt đại sứ của Chiến dịch Giờ Trái Đất 2015: Ngài John Nielsen (Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam), Á hậu Thụy Vân, các ca sĩ Văn Mai Hương, Đinh Mạnh Ninh và Tạ Quang Thắng.
 
Thanh Mai/Icon.com.vn

Bình luận của bạn

Captcha image