Tiết kiệm điện

Không tắt đèn quảng cáo tiết kiệm điện, điện lực sẽ báo địa phương xử lý

Chủ nhật, 21/5/2023 | 09:53 GMT+7
Khuya 20-5, Tổng công ty Điện lực TP.HCM phối hợp với quận 1, 3 và quận Tân Bình kiểm tra các khu vực có nhiều biển quảng cáo lớn trên đường phố về việc tiết kiệm điện theo chỉ đạo UBND TP vừa ban hành ngày 15-5.

Khu vực vòng xoay Lê Lợi - Nguyễn Huệ (bùng binh Cây Liễu), quận 1 đã tắt đèn trang trí theo chỉ đạo UBND TP.HCM để tiết kiệm điện - Ảnh: LÊ PHAN

Qua kiểm tra trong tối 20-5, khoảng 80% bảng quảng cáo, đèn trang trí đã được tắt để hưởng ứng việc tiết kiệm điện.

Trong ba địa phương trên, quận 1, 3 là khu trung tâm TP do đó tập trung nhiều biển quảng cáo, trung tâm mua sắm sử dụng đèn quảng cáo, trang trí về đêm nhiều. Còn quận Tân Bình có sân bay Tân Sơn Nhất nên tập trung nhiều bảng quảng cáo tại các trục đường xung quanh.

Ông Lê Tấn Trường - phó phòng kinh doanh Công ty Điện lực Sài Gòn (phụ trách quận 1, 3) - cho biết thực hiện chỉ thị của Thủ tướng và UBND TP, phía công ty đã vận động khách hàng cùng chung tay tiết kiệm điện. 

Riêng tại trụ sở công ty cũng đã giảm hệ thống thang máy, hệ thống chiếu sáng, mở trễ máy lạnh và giữ mức nhiệt hợp lý.

"Đối với những khu vui chơi giải trí, qua vận động tuyên truyền đã có chuyển biến rõ rệt. Từ đó giảm sản lượng điện tiêu thụ rất nhiều. Các bảng quảng cáo ngoài trời cũng được công ty quảng lý cho tắt chiếu sáng đúng giờ. Đối với các bảng quảng cáo thủ công đôi chút chậm trễ nhưng vẫn tuân thủ", ông Trường nói.

Còn tại quận Tân Bình, ông Võ Văn Tồn - tổ trưởng tổ kiểm tra, phòng kinh doanh điện lực Tân Bình - cho biết đã nhắc nhở các đơn vị, hộ dân có biển quảng cáo lớn cùng chung tay tiết kiệm điện. Đơn vị này chia làm 4 nhóm thường xuyên đi kiểm tra. Trường hợp nào không tắt chiếu sáng quảng cáo sau 22h nhiều lần sẽ có biên bản gửi về địa phương xử lý.

Phụ trách khoảng 50 bảng quảng cáo lớn trên địa bàn thành phố, ông Phạm Ngọc Thắng - phó tổng giám đốc Công ty quảng cáo truyền thông Kim Ngân - cho biết sau khi nhận được chỉ đạo đã tuyệt đối chấp hành việc tiết kiệm điện.

"Tất cả các bảng quảng cáo chúng tôi quản lý đều cài giờ tắt sau 22h. Chúng tôi cũng đã làm việc với đối tác để họ hiểu và thông cảm. Mọi người đều vì cái chung của thành phố", ông Thắng nói thêm.

Nhiều giải pháp tiết kiệm điện

UBND TP.HCM đã có văn bản gửi các sở ban ngành, UBND quận huyện và TP Thủ Đức về đẩy mạnh tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định trên địa bàn TP trong mùa khô năm nay.

Trong các giải pháp này có việc hạn chế mặc áo vest, đồ trang trọng khi làm việc, dự họp.

Ngoài giải pháp trên, các đơn vị khác như trường học, cơ sở đào tạo, cơ sở sản xuất, cơ sở công nghiệp, trung tâm thương mại cũng được đề nghị hạn chế sử dụng 50% thang máy.

Đối với máy lạnh cần để ở mức 26 độ C, mở trễ hơn giờ làm việc 1 tiếng và tắt sớm hơn 1 tiếng. Tắt và hạn chế đèn hành lang, đèn bãi xe. Nếu có thể, các đơn vị sử dụng máy phát điện dự phòng để chủ động nguồn điện.

Đối với hệ thống đèn chiếu sáng giao thông sẽ mở trễ hơn 30 phút và tắt sớm hơn 30 phút so với hiện nay. Ngoài ra, TP sẽ giảm 50% chiếu sáng sau 22h tại các tuyến đường ít người qua lại. Đèn quảng cáo được yêu cầu giảm 50% sau 22h, tắt toàn bộ đèn trang trí sau 22h.

Chính sách này được thực hiện từ ngày 16-5 đến 30-6 để hưởng ứng việc tiết kiệm điện.

Một bảng quảng cáo trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình tắt đèn sau 22h - Ảnh: LÊ PHAN

Một bảng quảng cáo đã tắt đèn sau 22h, một bảng khác được tắt sau đó ít phút - Ảnh: LÊ PHAN

Link gốc

 

Theo: Tuổi trẻ