Tiến độ công trình

Kiểm tra thực địa công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Thứ năm, 7/5/2020 | 21:50 GMT+7
Ngày 7/5, Hội đồng Thẩm định thiết kế kỹ thuật và Dự toán xây dựng công trình Dự án NMTĐ Hòa Bình mở rộng (Hội đồng thẩm định) đã đi thực địa, kiểm tra địa điểm xây dựng công trình.
 
 
Tham dự buổi kiểm tra có ông Đỗ Đức Quân – Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương), Phó Chủ tịch Hội đồng, cùng đại diện các bộ, ngành, UBND tỉnh Hòa Bình và các chuyên gia độc lập tham dự buổi kiểm tra.
 
Về phía EVN có ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, lãnh đạo Ban QLDA Điện 1.
 
Theo đó, đoàn đã đi kiểm tra thực địa khu vực xây dựng Nhà máy; Kiểm tra đập thủy điện Hòa Bình hiện hữu; Kiểm tra khu thực địa khu vực cửa nhận nước; Kiểm tra thực địa khu vực cảng Ba Cấp; Kiểm tra thực địa khu vực bãi thải (dốc Cun).
 
Ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết: Mục tiêu đầu tư Dự án NMTĐ Hòa Bình mở rộng nhằm: Tăng khả năng huy động công suất thêm 480MW cho hệ thống; sản lượng điện trung bình tăng thêm 495 triệu kWh/năm; góp phần cải thiện chế độ làm việc của hệ thống điện thông qua tăng nguồn và điện năng phủ đỉnh của biểu đồ phụ tải, tăng tính linh hoạt trong vận hành, tăng hệ số tin cậy, an toàn; góp phần giảm chi phí sản xuất điện của hệ thống; tăng công suất phản kháng chạy bù cho hệ thống khi có yêu cầu góp phần đảm bảo ổn định điện áp cho lưới điện 500kV.
 
Công trình giúp tận dụng tối đa khả năng của dòng chảy thông qua việc hạn chế lượng xả thừa hàng năm, góp phần giảm chi phí nhiên liệu hàng năm, giảm phát thải CO2 và giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, giảm bớt cường độ làm việc của các tổ máy hiện hữu,...
 
EVN đang quyết tâm để khởi công trong quý IV/2020 và hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2024. Chính vì vậy EVN rất cần các ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các thành viên trong Hội đồng để khi triển khai dự án được an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
 
Tại buổi kiểm tra thực địa, đại diện Ban QLDA Điện 1, Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 1 làm rõ một số vấn đề về kỹ thuật được các thành viên Hội đồng đưa ra khi triển khai dự án.
 
Ông Đỗ Đức Quân – Phó Cục trưởng Cục Điện lực và NLTT cho biết chuyến đi kiểm tra thực tế rất có ý nghĩa để giúp các thành viên trong Hội đồng hiểu cụ thể hơn về dự án, các về các yếu tố kỹ thuật khi triển khai dự án và những vấn đề phức tạp khi thi công dự án. Từ đó sớm đi đến thống nhất thẩm tra thiết kế kỹ thuật để chủ đầu tư triển khai các bước tiếp theo, đáp ứng tiến độ khởi công vào quý IV/2020.
Kim Thái