Tiến độ công trình

Kiểm tra tiến độ các công trình trọng điểm cấp điện cho huyện đảo Phú Quốc

Thứ ba, 9/6/2020 | 14:51 GMT+7
Ngày 05/6/2020, ông Nguyễn Văn Hợp – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tiến độ các công trình trong điểm cấp điện trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.  

 
Để tăng cường khả năng cấp điện cho đảo Phú Quốc, EVN SPC đã triển khai các dự án cấp điện, bao gồm: Đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc, đường dây và trạm biến áp 110kV Nam Phú Quốc và Bắc Phú Quốc.
 
Công trình đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc có chiều dài 80,4km, 2 mạch với 117 vị trí trên biển, 40 vị trí phía bờ Kiên Lương, 13 vị trí phía bờ Phú Quốc. Hiện nay, các hạng mục trên biển đã đóng cọc thử đạt gần 100%; đóng cọc đại trà đạt 93/117 vị trí, tương ứng trên 88% khối lượng. Đã xong sàn đạo cốt thép 28/117 vị trí, đổ bê tông 12 vị trí, hoàn tất xong 15 vị trí móng. Về hạng mục xây lắp phía bờ Kiên Bình, đang thi công 5/40 vị trí móng, hoàn tất một vị trí móng.
 
Dự án này đến nay chưa đạt tiến độ so với kế hoạch, nguyên nhân chính là do vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, cùng với việc môi trường thi công trên biển, thời tiết không thuận lợi. Việc huy động nhân lực trong khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid - 19 gặp khó khăn gây chậm trễ tiến độ, làm ảnh hưởng đến kế hoạch vận hành lưới điện; đặc biệt là đường dây cáp ngầm 110kV xuyên biển hà Tiên - Phú Quốc đang mang tải cao. Tổn thất điện năng tăng, độ tin cậy cung cấp điện giảm, nguy cơ sự cố cao, ảnh hưởng nhiều đến khả năng cấp điện đáp ứng nhu cầu phụ tải của huyện đảo trong thời gian tới.
 
Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN SPC ông Nguyễn Văn Hợp chỉ đạo Ban Quản lý lưới điện miền Nam phối hợp với Công ty Điện lực Kiên Giang để liên hệ các ban ngành, chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ công tác đền bù, giải tỏa để sớm có mặt bằng thi công đồng bộ các hạng mục công trình liên quan phần đường dây 220kV trên biển và phía 2 bờ Kiên Lương và Phú Quốc. Trong đó, đặc biệt chú trọng những hạng mục gắn liền với trạm 110kV Nam Phú Quốc để khi công trình hoàn thành đóng điện sẽ kịp thời giải tỏa công suất cho tuyến cáp ngầm 110kV và trạm 110kV hiện hữu.
 
Ông Nguyễn Văn Hợp cũng nhấn mạnh, để có thể kịp tiến độ, đóng điện đưa công trình vào vận hành và cấp điện phục vụ phát triển kinh tế, sinh hoạt của nhân dân trên đảo Phú Quốc, dự kiến vào dịp Tết Nguyên đán 2021, EVN SPC rất mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang và huyện Phú Quốc, huyện Kiên Lương cùng các ban ngành địa phương. Đặc biệt là sự đồng thuận của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng và quá trình thi công công trình. Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 3 đơn vị thi công các hạng mục của đường dây 220kV trên biển.
Thùy Trang