Viễn thông

Kinh doanh viễn thông tại EVN NPC: Tập trung phát triển dịch thuê kênh truyền

Thứ sáu, 8/7/2011 | 08:24 GMT+7
<p style="text-align: justify;">Tập trung đầu tư và phát triển kinh doanh dịch vụ cho thuê kênh truyền dẫn tại các tỉnh miền Bắc là một trong những nhiệm vụ trọng điểm của công tác kinh doanh viễn thông trong thời gian tới của TCTy Điện lực miền Bắc (EVN NPC). Thông tin này được Bà Đỗ Nguyễn Ánh, Phó Tổng Giám đốc NPC đưa ra tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011 của TCTy Điện lực miền Bắc.</p>
<p>&#160;</p> <p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;">Phát triển kinh doanh viễn thông công cộng là một trong ba nhiệm vụ kinh doanh chính, giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển của EVN nói chung và của NPC nói riêng. Do đó, dù thị trường viễn thông hiện nay đang trong quá trình cạnh tranh khốc liệt, NPC vẫn kiên định một mục tiêu quyết tâm khẳng định và từng bước đưa thương hiệu NPC đến với khách hàng viễn thông các tỉnh phía Bắc.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;"><br /> Tại Hội nghị sơ kết công tác SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011 của TCTy Điện lực miền Bắc vừa diễn ra ngày 6/7/2011, Ban lãnh đạo NPC cho biết: Một trong 3 mục tiêu chính của NPC trong 6 tháng cuối năm 2011 là toàn TCTy và các Cty Điện lực phải tập trung là: phát triển bền vững kinh doanh viễn thông cộng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hạn chế tối đa tình trạng thuê bao rời mạng, đẩy mạnh phát triển khách hàng, tăng cường mở rộng kênh phân phối, giảm dư nợ cước viễn thông và triển khai tốt việc kinh doanh dịch vụ internet băng thông rộng trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh do NPC quản lý. </span></p> <p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;"><br /> 6 tháng đầu năm 2011, công tác kinh doanh viễn thông toàn NPC mới hoàn thành 36,41%. Do đó, để hoàn thành nhiệm vụ EVN giao, từ nay đến cuối năm, các Công ty Điện lực phải quyết tâm thực hiện đến 65% kế hoạch. </span></p> <p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;"><br /> Theo bà Đỗ Nguyệt Ánh – Phó Tổng Giám đốc NPC cho biết: Từ 8/7/2011, NPC sẽ chính thức triển khai kinh doanh dịch vụ FTTx và kênh thuê riêng dữ liệu. Đây là một dịch vụ hứa hẹn sẽ mạng lại doanh thu và lợi nhuận cho TCty. Nếu kinh doanh bán hàng tốt các dịch vụ này thì việc hoàn thành các chỉ tiêu doanh thu viễn thông của NPC trong năm 2011 là hoàn toàn khả thi.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;"><br /> Trên nền hạ tầng truyền dẫn mới được NPC đầu tư đồng bộ với công nghệ mới nhất của Cisco (Mỹ), kết hợp với thế mạnh về hạ tầng mạng của EVNTelecom trên đường dây tải điện, dịch vụ kênh thuê riêng của NPC đã hấp dẫn được không ít khách hàng.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;"><br /> </span></p> <table width="300" cellpadding="3" border="0" align="left" background-color:="" style="background-color: rgb(255, 255, 153);"> <tbody> <tr> <td style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;"><span style="background-color: rgb(255, 255, 153);">6 tháng cuối năm 2011: NPC phấn đấu hoàn thành một số chỉ tiêu sau: Thuê bao CDMA lũy kế đạt gần 1,7 triệu thuê bao, E-tel&#160; lũy kế 1.646 thuê bao, phát triển mới 100.000 thuê bao 3G,&#160; 28.210 thuê bao FTTH, E-line.</span></span></td> </tr> </tbody> </table> <p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;">Mới đây, NPC đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với một số khách hàng lớn là Ngân hàng Hàng Hải VN (Meritime Bank), Ngân hàng Sài Gòn-Hà Nội (SH Bank). Theo đó, SHB sẽ sử dụng dịch vụ cung cấp đường truyền leadline của NPC phục vụ cho hoạt động online trực tuyến, các dịch vụ viễn thông có chất lượng cao trong toàn bộ hoạt động điều hành, sản xuất kinh doanh của Maritime Bank đối với các chi nhánh, phòng giao dịch, cột ATM mới cũng do NPC cung cấp. Bà Ánh cũng cho biết: Trong thời gian tới, NPC sẽ ký hợp đồng thuê kênh riêng với một số đối tác lớn nữa như Ngân hàng An Bình, Công ty Điện toán và truyền số liệu VDC,….Do đó, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, các Công ty Điện lực tỉnh, đặc biệt là 14 tỉnh thuộc NPC đã sử dụng công nghệ IP ( hạ tầng truyền dẫn cho phép dung lượng bằng thông liên tỉnh có thể phát triển lên đến 40Gz) phải tập trung vào việc vận hành thông suốt các tuyến cáp trên địa bàn mình quản lý. Bộ phận làm về công nghệ thông tin tại các điện lực phải chung tay với bộ phận vận hành viễn thông để đảm bảo hạ tầng mạng có chất lượng ổn định, luôn đảm bảo thông tuyến phục vụ các khách hàng. Từ nay đến cuối quý III/2011, các Cty điện lực phải thi công xong các tuyến đường dây cáp quang trên đuờng dây 110kV, đảm bảo mạch vòng dự phòng hoạt động được và duy trì sự thông tuyến tại 13 tỉnh còn lại thuộc NPC chưa sử dụng công nghệ IP.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;"><br /> Ngoài ra, việc quản lý dây và cáp thông tin trên cột điện tại địa bàn 27 tỉnh phía Bắc phải được các Công ty Điện lực tập trung, chú trọng hơn nữa. Công tác đếm cáp, bó cáp nhằm đảm bảo quản lý việc treo cáp của các đơn vị ngoài ngành, không để hiện tượng treo cáp bừa bãi, treo cáp không phép làm ảnh hưởng đến mỹ quan cũng như kết cấu an toàn của cột điện.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;"><br /> Công tác chăm sóc khách hàng cũng sẽ được NPC chú trọng thực hiện tốt nhằm hướng tới mục tiêu “sự hài lòng của khách hàng là đích đến của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ”./.<br /> </span></p> Trần Phương