EVN TELECOM khắc phục sai sót về việc cấp số thuê bao ngoài dải được cấp
Thứ sáu, 6/5/2011 | 11:55 GMT+7
<p style="text-align: justify;">Từ tháng 3-2011, EVNTelecom tiến hành rà soát lại các số thuê bao đang hoạt động trên tổng đài và phát hiện ra 79 số điện thoại (phụ lục đính kèm) không nằm trong dải số điện thoại  mà Bộ TT&TT cấp cho EVNTelecom (gồm dịch vụ điện thoại cố định không dây và di động nội vùng E-com +E-phone).</p>
<p style="text-align: justify;"> </p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;">EVN TELECOM cho biết, do sai sót trên hệ thống nên các số thuê bao này đã được đưa về kho số và được đại lý của EVNTelecom (tập trung chủ yếu tại Công ty Điện lực Hai Bà Trưng, Công ty Điện lực Ba Đình,..) tiến hành hòa mạng cho khách hàng. Các số được hòa mạng này tại thời điểm hòa mạng thực hiện theo quy định cam kết tiền cọc và mức cước sử dụng của gói số đẹp này. Cụ thể, với số đẹp loại 1 (gồm từ 5,6, hoặc 7 số cuối giống nhau,…) khách hàng phải đặt cọc số tiền 4.800.000 đồng và sẽ được khấu trừ dần vào tiền cước sử dụng trong vòng 12 tháng sau ngày hòa mạng (tương đương mỗi tháng khách hàng sẽ được sử dụng cước đến 400.000 đồng, nếu quá số tiền này, khách hàng phải chi trả phần chênh lệch, nếu chưa dùng hết cước 400.000 đồng, khách hàng vẫn bị khấu trừ theo cam kết). Quy định được áp dụng tương tự với số đẹp loại 2 (cước cam kết là 200.000 đồng/tháng, phải sử dụng trong vòng 12 tháng) và loại 3 là 100.000 đồng/tháng, cam kết 12 tháng.</span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;">Như vậy, việc sai sót trong hệ thống kỹ thuật tại EVNTelecom là có. EVNTelecom thành thật nhận những lỗi đó về phần mình. Song do đây là những số ngoài dải Bộ TT&TT cấp cho EVNTelecom nên  chưa được phép kinh doanh, vì vậy, EVN Telecom phải thu hồi lại các số ngoài dải này.  EVNTeelcom mong muốn khách hàng cảm thông và hợp tác chia sẻ để giải quyết sự cố đáng tiếc này.</span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;"><br />
Để hạn chế tối đa ảnh hưởng của việc thay đổi số điện thoại của khách hàng, EVNTelecom đã gia hạn thời gian ngừng cung cấp dịch vụ với những số thuê bao này (hơn 60 ngày kể từ ngày thông báo cho khách hàng theo hợp đồng); mời chủ thuê bao đến làm việc và thỏa thuận trực tiếp với Công ty trước ngày số thuê bao sẽ bị cắt; cho phép chủ thuê bao có số ngoài dải được chọn lựa 1 số thuê bao loại đẹp hiện có của EVNTelecom và chưa có người sử dụng thuộc dải số mà Bộ TT&TT cấp cho EVNTelecom để thay thế.</span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-size: small;"> EVNTelecom đang tiếp tục tiến hành rà soát, tìm ra nguyên nhân để hoàn thiện hệ thống và xử lý trách nhiệm cụ thể nếu có đối với những cá nhân vi phạm./<br />
</span></p>
Thanh Mai