Thông tin đầu tư

Ký BOT dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2 trong năm nay

Thứ tư, 12/3/2014 | 14:00 GMT+7
Mặc dù còn một số điểm vướng mắc cần bàn lại nhưng với sự nỗ lực của cả phía Việt Nam và Hàn Quốc, tôi hy vọng dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2 sẽ sớm đi đến thỏa thuận cuối cùng để tiến hành ký kết BOT trong năm nay. Trong phạm vi trách nhiệm của mình, Bộ Công Thương sẽ nỗ lực hỗ trợ để dự án được triển khai đúng tiến độ”.


Phối cảnh Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1.

Thứ trưởng Bộ Công Thương - Cao Quốc Hưng đã khẳng định như vậy tại buổi tiếp lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) mới đây tại Hà Nội.

Ông Ann Hong Ryoul - Tổng kiểm toán Ban Giám đốc KEPCO - cho biết, là tập đoàn điện lực lớn của Hàn Quốc, KEPCO đã và đang tham gia với Việt Nam 2 dự án lớn là dự án nghiên cứu tiền khả thi cho Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận và dự án Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2. Nghi Sơn 2 là dự án KEPCO rất tâm huyết và đang nỗ lực thu xếp tài chính để thực hiện. “Việt Nam đang phải đối mặt với nguy cơ thiếu điện trong tương lai. Vì vậy, KEPCO mong rằng, với việc nỗ lực triển khai các dự án điện cho Việt Nam, KEPCO có thể góp phần giúp Việt Nam tăng nguồn cung, giảm nguy cơ thiếu điện”.
 
Theo: Kinh tế Việt Nam