Tin trong nước

Lãnh đạo EVN làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận

Thứ hai, 8/5/2023 | 16:25 GMT+7
Sáng ngày 08/5/2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận để giải quyết những khó khăn, vướng mắc đối với các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các Sở, ngành và địa phương có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc.

Về phía EVN có ông Nguyễn Tài Anh- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; Về phía tỉnh Bình Thuận có ông Nguyễn Hồng Hải- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã giao các đơn vị trực thuộc triển khai đầu tư xây dựng các dự án lưới điện 220kV và 110kV để đáp ứng giải tỏa công suất nguồn điện năng lượng tái tạo khu vực các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận. 

Theo đó, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Thuận Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang làm Chủ đầu tư dự án TBA 220kV Vĩnh Hảo và đường dây 220kV đấu nối. Các dự án Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao Tổng Công ty Điện lực miền Nam làm Chủ đầu tư gồm: Dự án kéo dây mạch 2 DZ 110kV Mũi Né - Hòa Thắng - Lương Sơn; Dự án Đường dây mạch 2 Ninh Phước - Tuy Phong - Phan Rí; Dự án Đường dây 110kV mạch 2 Phan Thiết - Mũi Né; Dự án thay dây dẫn đường dây 110kV Tuy Phong - Phan Rí; Dự án thay dây dẫn đường dây 110kV Ninh Phước - Tuy Phong; Đường dây 110kV mạch 2 Đại Ninh - Phan Rí 2; Đường dây 110kV mạch 2 Lương Sơn - Phan Rí; Trạm 110kV Hàm Thuận Bắc và nhánh rẽ đấu nối; Trạm 110kV Hàm Thạnh và đường dây 110kV Hàm Thuận Nam 2 - Hàm Thạnh. Tuy nhiên, một số dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc về bồi thường giải phóng mặt bằng chưa được giải quyết dứt điểm, làm chậm tiến độ hoàn thành đóng điện. 

Ông Nguyễn Tài Anh- Phó Tổng Giám đốc EVN phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Qua nghe ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải cảm ơn Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã hỗ trợ tỉnh Bình Thuận thực hiện các dự án điện trong thời gian qua, góp phần phát triển ngành công nghiệp điện năng của tỉnh. Đồng thời, đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục có chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với các Sở, ngành, địa phương của tỉnh Bình Thuận để từng bước giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án lưới điện nêu trên, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hồng Hải phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cam kết sẽ đồng hành cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong quá trình thực hiện các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu các Sở, ngành, địa phương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam rà soát lại những thủ tục có liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng các dự án lưới điện nêu trên và giải quyết đúng theo quy định của pháp luật; bên cạnh đó, tuyên truyền mục đích và ý nghĩa của các công trình lưới điện trên địa bàn tỉnh để người dân đồng thuận bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư thực hiện các dự án. 

Lê Văn Tám