Tin trong nước

Liên tiếp phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp sản lượng điện tăng cao

Thứ tư, 18/12/2024 | 08:25 GMT+7
Qua theo dõi chương trình giám sát sản lượng điện bất thường, Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) phát hiện khách hàng T. V. S (trú tại thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ tăng cao so với mức sử dụng điện thực tế của gia đình.

Dây sau công tơ của khách hàng bị bong tróc chạm vào hàng rào thép gai.

Nhóm công tác Điện lực Hòa Vang đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện trong nhà và đường dây sau công tơ. Kết quả, nhóm công tác phát hiện dây sau công tơ của khách hàng kéo từ trụ điện về nhà bị bong tróc chạm vào hàng rào thép gai khiến sản lượng tăng đột biến. Điện lực đã cô lập hệ thống điện, xử lý điểm sự cố bằng cách tách dây điện ra khỏi vị trí chạm chập, bọc cách điện đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại cho khách hàng.

Vừa qua, cũng nhờ chương trình giám sát sản lượng điện tăng giảm bất thường, Điện lực Cẩm Lệ phát hiện khách hàng T.S (trú tại thôn Thạch Bồ, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến.

Điện lực đã nhanh chóng phối hợp với khách hàng kiểm tra tại hiện trường, phát hiện hệ thống dây điện âm tường tại tủ đấu nối của khách hàng bị tróc vỏ cách điện gây phóng điện, làm sản lượng tăng đột biến.

Điện lực đã hỗ trợ khách hàng cô lập hệ thống điện, tách phần đường dây âm tường bị chạm chập ra khỏi hệ thống điện để khách hàng chủ động xử lý và cấp điện trở lại cho khách hàng.

Hệ thống dây điện âm tường tại tủ đấu nối của khách hàng bị tróc vỏ cách điện gây phóng điện.

Trước đó, Điện lực Liên Chiểu phát hiện và hỗ trợ người dân xử lý 2 trường hợp chạm chập, rò rỉ điện sau công tơ.

Cụ thể, qua rà soát trên chương trình quản lý hệ thống đo xa, Điện lực phát hiện khách hàng Đ.P.N (tổ 17, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến. Điện lực phối hợp với khách hàng kiểm tra, phát hiện dây tải sau công tơ cọ xát vào cột sắt hàng rào gây phóng điện. 

Sau khi phát hiện, Điện lực đã cô lập hệ thống điện, xử lý đấu nối, băng keo cách điện tại vị trí chạm chập, căng lại dây đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại cho khách hàng.

Cũng qua rà soát trên chương trình quản lý hệ thống đo xa, Điện lực Liên Chiểu phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp dây sau công tơ của khách hàng P.T.V (trú tại Hồng Phước 3, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) bị tróc vỏ chạm vào xà gồ mái tôn gây chạm chập khiến sản lượng điện tăng đột biến.

Đối với các trường hợp kể trên, sau khi hỗ trợ khách hàng xử lý điểm chạm chập, các Điện lực đã hướng dẫn khách hàng cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hàng ngày qua app EVNCPC CSKH và tổng đài CSKH 19001909 để hỗ trợ mọi vấn đề về điện.

Pả Vi