Quản lý năng lượng

Lợi ích kép từ một chương trình

Thứ ba, 5/12/2017 | 11:28 GMT+7
Ngày 26/01/2011 Thủ tướng Chính phủ ban hành chỉ thị số 171/CT-TTg về việc tăng cường tiết kiệm điện. Để tuyên truyền Chỉ thị của Thủ tướng đến với khách hàng sử dụng điện, trong những năm qua Công ty Điện lực Lâm Đồng đã triển khai nhiều chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện. 
 
Một trong những chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện nhận được sự quan tâm của người dân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng là chương trình “Đồng hành cùng hoa cúc trắng" với thông điệp “Tiết kiệm 1 kWh, ủng hộ Hoa Cúc Trắng 1 đồng”.
 
Vì sự quan tâm, theo dõi của nhiều người đến chương trình Hoa Cúc Trắng nên việc lồng ghép tuyên truyền tiết kiệm điện cũng nhận được sự hưởng ứng của khách hàng sử dụng điện và với cách thức này hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đã tác động đến nhận thức của người sử dụng điện, đặc biệt là các bạn trong độ tuổi học sinh - những người làm chủ tương lai của đất nước. Sự lan tỏa của chương trình Hoa Cúc Trắng thì sự lan tỏa của công tác tuyên truyền tiết kiệm điện cũng đồng hành. Năm 2017 12/12 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh xây dựng, đăng ký và công nhận ít nhất 01 “Tổ/thôn văn hóa tiết kiệm điện”. Mỗi tổ/thôn có trên 400 hộ gia đình đăng ký thực hiện tiết kiệm điện, như vậy chỉ tính riêng trong năm 2017 có trên 6000 hộ gia đình đăng ký và được công nhận. Năm 2017, tỉnh Lâm Đồng tiết kiệm được hơn 24 triệu kWh điện tương ứng với hơn 24 triệu đồng  ủng hộ cho “Hoa Cúc Trắng”.
 
Chương trình Hoa Cúc Trắng có tiếng vang và sức lan tỏa đặc biệt vì mỗi tháng chương trình kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn có thêm điều kiện đến trường,đến lớp.
 
Ông Ngô Thành Tài, chủ khách sạn Hương Lan (P1, thành phố Bảo Lộc) cho biết “Là người luôn đồng hành với Hoa Cúc Trắng từ nhiều năm nay, từ chương trình tôi thấy Công ty Điện lực Lâm Đồng kêu gọi mọi người cùng tiết kiệm điện. Chính sự tiết kiệm điện này lại tích lũy cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là một việc làm thật sự ý nghĩa”.
 
Cùng với những ý nghĩ đó,chị Hoài Hương –một tiểu thương tại chợ Đà Lạt chia sẻ “Quả thật, khi xem Hoa Cúc Trắng ít ai để ý đến việc tiết kiệm điện nhưng số nào cũng thấy slogan  “Tiết kiệm 1 kWh, ủng hộ Hoa Cúc Trắng 1 đồng” làm mọi người chú ý. Chính nhờ chương trình này mà tôi đã kêu gọi mọi người trong gia đình cũng như các chị em tiểu thương xung quanh tôi cùng tiết kiệm điện”.
 
Em Nguyễn Hoàng Hà, học sinh trường THCS – THPT Xuân Trường, thành phố Đà Lạt cũng là nhân vật để của chương trình Hoa Cúc Trắng chia sẻ thêm “Nhờ có chương trình Hoa Cúc Trắng mà trong gia đình em, các bạn trong lớp và trong trường luôn có ý thức tiết kiện điện.Chúng em cụ thể bằng những việc làm như người ra cuối cùng ra khỏi lớp là tắt đèn lớp, máy chiếu khi không sử dụng trong vòng dưới 15 phút là tắt ngay”.
 
Với số tiền tuy không lớn nhưng “Đồng hành cùng Hoa Cúc Trắng” đã làm thay đối nhận thức của các khách hàng sử dụng điện về tiết kiệm điện. Thông điệp tiết kiệm điện gắn với chương trình đã mang lại hiệu ứng rất tích cực. Hành động tiết kiệm điện từ các em nhỏ sẽ lan truyền sang bố mẹ, anh chị, ông bà . . . Đó là thành công kép của Công ty Điện lực Lâm Đồng – vừa tuyên truyền tiết kiệm điện vừa ủng hộ chương trình Hoa Cúc Trắng. 
Thiên Phương/Icon.com.vn