MSN tăng nhẹ, chứng khoán tiếp tục mất điểm

Thứ tư, 16/5/2012 | 15:15 GMT+7
Một số blue-chip khởi sắc vào cuối buổi sáng nên Vn-Index không còn giảm mạnh như đầu ngày. Tuy vậy, động thái đẩy mạnh bán cổ phiếu với giá sàn chưa dừng lại trong khi sức mua vẫn ở mức thấp.



Nhà đầu tư tiếp tục bán cổ phiếu với giá thấp trong phiên 16/5.

Vn-Index bật qua mốc tham chiếu ở đầu phiên, nhưng đã giảm ngay sau đó. Nhà đầu tư tiếp tục xả hàng với giá thấp kéo hàng loạt chứng khoán giảm điểm.

Cổ phiếu vốn hóa lớn cũng chìm trong áp lực bán mạnh. BVH trụ ở mức tăng chưa lâu đã lùi hẳn xuống giá sàn, cung lấn át cầu, không có dư mua. VCB nhanh chóng rớt khỏi mốc tham chiếu. MSN có lúc tăng trần nhưng không lâu sau đã giảm điểm. Một số blue-chip nỗ lực đảo chiều nhưng chỉ chạm được tới mức tham chiếu đã đuối sức. MSN, SSI, MBB, HAG tăng giảm liên tục, song vào gần cuối buổi sáng tăng nhẹ trở lại

Cổ phiếu bất động sản bị bán tháo hàng loạt. Có lúc DXG, HQC, NVT, VPH, HBC, QCG... cùng giảm sàn, lực mua yếu. Tuy nhiên, DXG sau đó tiến về tham chiếu, HBC, NVT, QCG... chỉ còn giảm nhẹ. Ngoài NTB, cổ phiếu HQC có dư bán sàn trên 600 nghìn.

Nhóm cổ phiếu dầu khí, khoáng sản, cao su cũng bị bán mạnh khiến nhiều mã trong nhóm này giảm hết biên độ. Tuy nhiên, nhà đầu tư giải ngân dè dặt, lực mua bắt đáy hạn chế do lo ngại đà giảm của thị trường còn tiếp diễn. Thanh khoản do vậy chỉ đạt 58,48 triệu chứng khoán, giá trị 875,22 tỷ đồng.


Không rớt mạnh như sáng qua, song Vn-Index cũng đã bị trừ thêm 5,44 điểm, xuống 450,21 điểm. Chỉ 4 mã đạt trần là DDM, VNH, MKP, AGF. Trong khi đó, STB là mã hiếm hoi tăng điểm suốt buổi sáng.

Diễn biến giá của STB 2 ngày nay trái ngược hẳn với xu thế giảm chung của cả thị trường. Cổ phiếu bán sàn hàng loạt không ai mua, nhưng nhiều nhà đầu tư chấp nhận gom STB với giá cao hơn tham chiếu, trong đó có cả khối ngoại. Khớp lệnh của STB sáng nay đứng mức cao trên HOSE, 1,23 triệu.

Giao dịch tại HNX èo uột trong phiên sáng, chỉ đạt 40,48 triệu chứng khoán, ứng với 399,75 tỷ đồng. Áp lực bán giá thấp không còn mạnh như hôm qua, song lực mua vẫn dè dặt do e ngại rủi ro. Ngoại trừ một số mã thường được mua bán sôi động như HBB, KLS, VND, PVX, giao dịch ở nhiều chứng khoán sụt giảm mạnh. HNX-Index mất 0,35 điểm, xuống 76,46 điểm.
 
Báo ĐT VnExpress