Quản lý năng lượng

Minh Hóa (Quảng Bình): Tuyên truyền về cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cho học sinh

Thứ sáu, 18/5/2018 | 10:35 GMT+7
Điện lực Minh Hóa vừa phối hợp với hai trường THCS&THPT Hóa Tiến và Trung Hóa tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa để tìm hiểu các kiến thức về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
 
 
Buổi sinh hoạt ngoại khóa đã thu hút trên 1.500 giáo viên, học sinh tham gia, các em đã được cán bộ điện lực Minh Hóa tuyên truyền về những lợi ích của việc tiết kiệm điện, như: tiết kiệm các nguồn tài nguyên năng lượng khác, giảm bớt ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu…
 
Đồng thời, cán bộ Điện lực Minh Hóa đã hướng dẫn cho giáo viên, học sinh những kiến thức cơ bản để tiết kiệm điện, nhưng vẫn bảo đảm sử dụng hiệu quả các đồ dùng trong gia đình, như: ti vi, quạt điện, nồi cơm điện, bóng điện, lò vi sóng, bếp từ, máy giặt, máy nóng lạnh….
 
Lồng ghép với buổi tuyên truyền, Điện lực Minh Hóa còn tổ chức thảo luận, giao lưu thông qua các câu hỏi xoay quanh chủ đề sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, góp phần trang bị cho các em học sinh những kiến thức cần thiết khi sử dụng các thiết bị điện trong gia đình cũng như tại trường học. Qua buổi ngoại khóa, Điện lực Minh Hóa đã chọn ra 20 em tiếp thu hiệu quả những kiến thức cơ bản để trao thưởng gồm giấy khen và 200.000đ/ mỗi em.
 
Việc tuyên truyền tiết kiệm điện đến các trường học đã góp phần từng bước nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đó cũng là cách để các em thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chung tay cùng cộng đồng bảo vệ nguồn tài nguyên của quốc gia, bảo vệ môi trường.
Theo: Báo Quảng Bình