NPTS phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và thiết bị trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng

Thứ ba, 4/4/2023 | 21:10 GMT+7
Đó là yêu cầu của Tổng giám đốc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Phạm Lê Phú tại buổi làm việc với Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) kiểm điểm tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh – đầu tư xây dựng 3 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kế hoạch 9 tháng cuối năm 2023, diễn ra chiều ngày 4/4/2023, tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc NPTS báo cáo tại buổi làm việc.

Đó là yêu cầu của Tổng giám đốc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Phạm Lê Phú tại buổi làm việc với Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) kiểm điểm tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh – đầu tư xây dựng 3 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kế hoạch 9 tháng cuối năm 2023, diễn ra chiều ngày 4/4/2023, tại Hà Nội.

Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Minh Thắng – Thành viên HĐTV EVNNPT, ông Vũ Trần Nguyễn – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng giám đốc EVN, cùng lãnh đạo các Ban tham mưu của EVNNPT.

Các chỉ tiêu kế hoạch đáp ứng được yêu cầu

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc NPTS cho biết, trong 3 tháng năm 2023, Công ty đã chủ động trong các công tác sản xuất chính, ngay từ đầu năm đã giao nhiệm vụ cho các phòng, đơn vị thực hiện. 

Cụ thể, đối với công tác thí nghiệm định kỳ (TNĐK), lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo, đôn đốc tại các cuộc họp giao ban với mục tiêu phấn đấu hoàn thành công tác TNĐK năm 2023 trước mùa mưa bão. Các đơn vị đã chủ động đăng ký cắt điện, bố trí nhân lực, trang thiết bị thực hiện công tác sau khi có thông báo của các Công ty Truyền tải điện. Kết quả, Công ty đã thực hiện được 15.503 thí nghiệm định kỳ đạt 88% kế hoạch.

Thực hiện công tác xử lý sự cố, bất thường phát sinh, sửa chữa thường xuyên trên lưới các Công ty Truyền tải điện đã được NPTS triển khai đáp ứng yêu cầu. Trong đó, thực hiện theo quy chế phối hợp, NPTS sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với các Công ty Truyền tải điện để xử lý các sự cố, sửa chữa thường xuyên xảy ra trên lưới với mọi nguồn lực sẵn có và nhanh nhất có thể. Lũy kế đến hết tháng 3/2023, NPTS đã tham gia xử lý sự cố, xử lý bất thường, sửa chữa thường xuyên trên lưới với tổng cộng 419 hạng mục.

Ngoài ra, thực hiện theo chỉ đạo của Hội đồng thành viên EVNNPT tại Nghị quyết số 35/NQ-HĐTV ngày 31/12/2022  và Chỉ thị số 132/CT-EVNNPT ngày 11/01/2023 của Tổng Giám đốc EVNNPT về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Hội đồng thành viên năm 2023. Công ty đã có văn bản về các công việc và nhiệm vụ quan trọng cần tập trung triển khai thực hiện năm 2023; trong đó có giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chức năng và các đơn vị cần tập trung triển khai và thực hiện hoàn thành các công việc trọng tâm trong năm 2023 đã được EVNNPT giao. 

Cụ thể, về kế hoạch chuyển đổi số trong EVNNPT, NPTS được giao trong năm 2023 hoàn thành 2 nhiệm vụ, 2 mục tiêu, công việc cụ thể; Giai đoạn 2023-2025 hoàn thành 10 nhiệm vụ, 13 mục tiêu, công việc cụ thể.

Kết quả thực hiện lũy kế đến hết tháng 03/2023 đã hoàn thành 9 công việc cụ thể, chiếm tỉ lệ 60%, đang thực hiện 6 công việc cụ thể, chiếm tỉ lệ 40%. Đối với kế hoạch giao năm 2023, các tổ công tác đang tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ, dự kiến sẽ hoàn thành theo chỉ đạo của Tổng công ty.

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng suất lao động

Ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng giám đốc EVNNPT phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú ghi nhận và đánh giá cao NPTS trong những năm qua luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Tổng công ty giao. Trong đó phối hợp chặt chẽ với các công ty truyền tải điện đảm bảo vận hành lưới truyền tải điện an toàn, hiệu quả. Công tác thí nghiệm, hiệu chỉnh, sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng tự thực hiện trong Tổng công ty cũng đều đạt và vượt so với kế hoạch và đề nghị Công ty tiếp tục phát huy để hoàn thành trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú cho rằng đặc thù của NPTS tiềm ẩn nhiều rủi ro về người và thiết bị, vì vậy, đơn vị cần chú trọng đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng. Chú trọng an toàn lao động trong trèo cao, thí nghiệm, trong quá trình thi công, không để xảy ra sự cố mang tính chủ quan. Không vì tiến độ mà làm mất an toàn trong vận hành, làm hư hỏng thiết bị, xảy ra sự cố.

Hoàn thành các công việc được giao về thí nghiệm định kỳ, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên trên lưới điện truyền tải đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng.

Lãnh đạo EVNNPT chụp ảnh cùng lãnh đạo chủ chốt NPTS.

Đối với các đề tài nghiên cứu khoa học trong những năm qua NPTS có nhiều đề tài được áp dụng phục vụ sản xuất, thí nghiệm sửa chữa,... Vì vậy NPTS cần tiếp tục tăng cường nghiên cứu khoa học, chủ động đăng ký các đề tài với Tổng công ty. Ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ tại NPTS; chú trọng thực hiện công tác chuyển đổi số trong công tác quản trị nguồn nhân lực, công tác quản lý vận hành, quản lý tài sản – vật tư thiết bị.

Tăng cường đào tạo nâng cao năng lực để có thêm chuyên gia, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý có trình độ và có tâm huyết cao nhằm xây dựng Công ty phát triển lớn mạnh.

Tổng giám đốc EVNNPT cũng lưu ý công tác an ninh mạng, an toàn thông tin đối với các công việc của NPTS cực kỳ quan trọng, vì vậy NPTS cần đặc biệt quan tâm để phối hợp cùng các đơn vị, các Ban chuyên môn của EVNNPT triển khai hiệu quả.

Tại buổi làm việc, các lãnh đạo EVNNPT cùng đại diện các Ban chuyên môn của EVNNPT cũng ghi nhận những nỗ lực cố gắng của NPTS thời gian qua,, đồng thời đề nghị đơn vị phối hợp chặt chẽ với các công ty truyền tải điện để xử lý các sự cố xảy ra trên lưới điện truyền tải với mọi nguồn lực sẵn có và nhanh nhất có thể.

Phấn đấu hoàn thành công tác sửa chữa lớn tài sản năm 2023 do NPTS quản lý. Hoàn thành các nhiệm vụ được Tổng công ty giao tại Đề án nâng cao năng lực của NPTS. Tiếp tục triển khai thực hiện chiến lược phát triển Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040, ...

Triển khai rộng rãi các hoạt động Văn hóa EVNNPT và truyền thông nhằm hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập EVNNPT. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch triển khai Chiến lược phát triển EVN tại EVNNPT.

Tập trung thực hiện các giải pháp để đảm bảo chất lượng, tiến độ các dự án đầu tư xây dựng để nâng cao năng lực truyền tải 500 kV Bắc - Nam, các dự án đấu nối nguồn điện từ Lào, BOT và năng lượng tái tạo. 

Xuân Tiến