Nâng cao chất lượng dịch vụ từ các ứng dụng chuyển đổi số

Thứ tư, 18/12/2024 | 11:15 GMT+7
Với mục tiêu phục vụ tốt hơn, kịp thời xử lý các kiến nghị của khách hàng, ngành điện đã triển khai nhiều ứng dụng hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng điện. Nhiều tiện ích của các chương trình khiến nhiều khách hàng nâng cao nhận thức, cũng như giúp sử dụng điện một cách an toàn.  

Điện lực Phú Hòa hướng dẫn khách hàng xã Hòa An các tiện ích khi sử dụng App EVNCPC CSKH.

Hiệu quả mang lại

Ứng dụng CSKH của ngành điện là một trong những ứng dụng công nghệ đã dần quen thuộc với khách hàng sử dụng điện. Nhờ ứng dụng này, nhiều người đã áp dụng hiệu quả các giải pháp tiết kiệm điện, giảm đáng kể tiền điện hằng tháng. Chị Hồ Thị Mỹ Hương ở xã An Xuân (huyện Tuy An), từ khi được điện lực hướng dẫn sử dụng App EVNCPC CSKH, mọi người rất phấn khởi. Trên App, mọi thứ đều minh bạch, rõ ràng, theo dõi được chỉ số dùng điện của gia đình để điều chỉnh hợp lý. Cả mùa nắng nóng vừa qua, nhờ theo dõi được mức điện sử dụng mỗi ngày nên gia đình chị chủ động điều chỉnh việc tiêu thụ, tiền điện hằng tháng không bị tăng cao như những mùa nắng trước. 

Năm 2021, toàn bộ công tơ cơ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã được thay thế bằng 100% công tơ điện tử và ứng dụng đo xa bằng công nghệ RF-Spider. Với việc sử dụng công tơ điện tử có hệ thống thu thập dữ liệu từ xa thông qua hệ thống RF-Spider, sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng được tự động hoá, chỉ số công tơ của khách hàng được thu thập cập nhật liên tục, khách hàng có thể theo dõi bất cứ lúc nào mà không cần phải đợi đến kỳ ghi chỉ số hàng tháng. 

Ông Hồ Công Cúc – huyện Phú Hòa cho hay, trước đây mọi người quen với công nhân trèo trụ điện ghi chỉ số. Nay thì không cần, App EVNCPC CSKH đã hỗ trợ theo dõi mọi thứ rất dễ dàng. 

Năm 2024, PC Phú Yên sử dụng chương trình cảnh báo sản lượng tăng/giảm bất thường, phát hiện 255 khách hàng có sản lượng điện bất thường và giúp 68 khách hàng tìm ra nguyên nhân gây sản lượng điện tăng cao. Ngoài ra, EVN đã xây dựng công cụ tính hoá đơn tiền điện trên website evn.com.vn. Qua đó, khách hàng có thể kiểm tra cách tính tiền điện hàng tháng để đối chiếu với hoá đơn.

Nhiều giải pháp tuyên truyền 

Điện lực Tuy An với chương trình “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” tại chợ Tuy An.

Thời gian qua, PC Phú Yên cùng các điện lực trực thuộc đã triển khai nhiều đợt ra quân tuyên truyền giúp người dân nắm bắt được những lợi ích mà các chương trình hỗ trợ khách hàng trên mang lại, đồng thời hỗ trợ người dân cài đặt, hướng dẫn cách sử dụng và khai thác các tiện ích của các ứng dụng.

Ông Mai Khoa - TP. Kinh doanh, PC Phú Yên cho biết, thời gian qua, để nhiều người biết đến các chương trình hỗ trợ khách hàng, kết hợp với chương trình “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, các Điện lực đã tổ chức đi đến tận các khu dân cư đông người, trong các cuộc họp khu phố,… để hướng dẫn. Hầu hết, người dân đều thích thú việc cài đặt App EVNCPC CSKH, tổng đài 19001909. 

Quầy dịch vụ của Điện lực Đồng Xuân tại ngày hội chuyển đổi số huyện Đồng Xuân năm 2024.

Tại ngày hội chuyển đổi số của các huyện, thị xã, thành phố, các Điện lực đã tham gia mở quầy dịch vụ, hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng CSKH và các chương trình chuyển đổi số trên cho nhiều người. Điện lực Đồng Xuân đã giới thiệu các dịch vụ số hóa nổi bật như thanh toán hóa đơn điện trực tuyến qua ứng dụng EVNCPC CSKH; theo dõi lịch sử tiêu thụ điện và quản lý hợp đồng điện ngay trên điện thoại; đăng ký cấp điện mới và báo sự cố thông qua các nền tảng trực tuyến, tổng đài 19001909. Khách hàng Đặng Xuân Cảnh, huyện Đồng Xuân cho hay, tham gia chương trình này, bên cạnh được hướng dẫn, người dân còn biết thêm các tiện ích dành cho người sử dụng. Tất cả đều nằm trên App EVNCPC CSKH, gói gọn trong lòng bàn tay.

Còn tại Điện lực Tuy An, CBCNV trực tiếp đến từng hộ gia đình để lắng nghe, ghi nhận ý kiến và tuyên truyền các thông tin liên quan đến dịch vụ điện. Hoạt động này giúp xây dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng, đồng thời đảm bảo mọi nhu cầu, thắc mắc của người dân đều được giải quyết nhanh chóng. Tính đến tháng 11/2024, đơn vị đã tiếp cận 1.305 hộ dân tại các xã như An Dân, An Thạch, An Ninh Đông, An Ninh Tây, An Mỹ và thị trấn Chí Thạnh. Trong tháng 12/2024, Điện lực Tuy An dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng tuyên truyền tới các khu vực còn lại, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ hiện đại mà ngành điện cung cấp.

Ông Phạm Thế Pháp, Phó Giám đốc PC Phú Yên cho biết, Công ty đã và đang tích cực triển khai chương trình “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để từng bước nâng cao nhận thức người dân trong việc sử dụng các ứng dụng hỗ trợ khách hàng. Hy vọng, những tiện ích công nghệ sẽ giúp khách hàng sử dụng điện thuận tiện và dễ dàng hơn. 

Hoa Hồng