Công nhân Công ty Điện lực Sóc Sơn (Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội) hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ lắp đặt công tơ qua dịch vụ trực tuyến. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
Thay vì phải đi lại nhiều lần mất thời gian và công sức, giờ đây hơn 2,7 triệu khách hàng của Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) chỉ cần thiết bị di động thông minh có kết nối internet là tất cả các yêu cầu về điện được thực hiện trên nền tảng trực tuyến.
Mùa hè nắng nóng, anh Nguyễn Bình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) quyết định mở một xưởng sản xuất nước đá theo quy mô hộ gia đình. Biết được tiện ích từ App EVNHANOI, anh Bình chỉ cần ngồi ở nhà, mở ứng dụng và đăng ký yêu cầu cấp điện mới. Chỉ sau một ngày, yêu cầu của anh đã được đáp ứng. Thậm chí, thông qua ứng dụng, anh còn biết được yêu cầu của mình đang được xử lý đến đâu.
Đăng ký cấp điện mới chỉ là một trong hàng chục tiện ích mà App EVNHANOI cung cấp cho khách hàng. Sử dụng App EVNHANOI, khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,..); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…
Cũng nhờ có App EVNHANOI mà từ tháng 9 tới, gia đình ông Quốc Khánh (Phố Tô Hiệu, Cầu Giấy) được sử dụng điện với định mức mới chỉ với vài thao tác trên điện thoại. “Con trai tôi vừa lập gia đình, để tiện cho các cháu sinh hoạt độc lập gia đình tôi tách hộ. Cứ tưởng như trước đây, phải đến cơ quan điện để làm thủ tục, nào ngờ chỉ cần có chiếc điện thoại, vài phút là xong”, ông Khánh cho biết.
Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI luôn hỗ trợ tối đa khách hàng. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
“Sử dụng ứng dụng này tôi chủ động khá nhiều thứ, không còn loay hoay nhờ con đi đóng tiền điện, mà còn tự theo dõi lượng điện dùng hàng ngày để nhắc nhở gia đình ý thức và hình thành thói quen tiết kiệm điện. Ứng dụng cho biết cả biểu giá bán điện, đơn giá lắp đặt 1 số dịch vụ điện, lịch cắt điện,… mọi dịch vụ đều nằm gọn trên chiếc điện thoại. Thật văn minh, tiện lợi”, ông Khánh hào hứng chia sẻ thêm về ưu điểm của việc sử dụng App EVNHANOI.
Tương tự như anh Bình, ông Khánh, nhiều người dùng còn cho biết điểm đặc biệt của App EVNHANOI là khách hàng có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng và so sánh với cùng kỳ trước đó. Đặc biệt, ở tính năng “Điện năng tiêu thụ”, khách hàng còn có thể đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Để làm được điều này, EVNHANOI đã lắp đặt công tơ điện tử cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn. Đây là loại công tơ ứng dụng công nghệ hiện đại, có độ chính xác cao. Hàng ngày, hệ thống công tơ điện tử sẽ truyền dữ liệu về trung tâm điều hành. Thông qua dữ liệu thu thập được, EVNHANOI cung cấp cho khách hàng qua App EVNHANOI. Khách hàng chỉ cần mở App là có thể theo dõi mức sử dụng điện của gia đình một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Một ứng dụng mạng xã hội được nhiều người sử dụng như Zalo cũng được tích hợp nhiều tính năng hữu ích, tạo sự tiện lợi cho người sử dụng cũng như rõ ràng minh bạch trong quá trình cung cấp điện. Theo đó, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Zalo, tìm kiếm “EVNHANOI”, chọn “Quan tâm” và nhập mã khách hàng theo hướng dẫn. Zalo OA của EVNHANOI sẽ xuất hiện như một trang điện tử trong thanh công cụ Official Account và cho phép người dùng tra cứu các thông tin về lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, điện năng tiêu thụ, lịch ghi chỉ số; các thông tin về ngành điện, giá điện, cẩm nang tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn hiệu quả,...
Sau khi đăng nhập thành công, hàng tháng Zalo OA của EVNHANOI sẽ gửi tin nhắn tới khách hàng về số tiền điện, đồng thời tích hợp tính năng thanh toán tiền điện ngay trong nội dung tin nhắn. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện ngay trên trang EVNHANOI tại ứng dụng Zalo bằng cách lựa chọn nút “Thanh toán ngay bằng ZaloPay”. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận tình trạng thanh toán để khách hàng có thể nắm bắt thông tin kịp thời.
Với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, EVNHANOI không chỉ dừng ở việc cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng, hướng tới xây dựng hình ảnh một Tổng công ty “phục vụ” đúng nghĩa. Mọi hoạt động của Tổng công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu.