Tin trong nước

Năng động, sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ

Thứ năm, 1/12/2022 | 14:09 GMT+7
Chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, áp dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc và hành xử theo văn hoá doanh nghiệp… Ðó là những quy chuẩn về nhân viên của ngành mà Công ty Ðiện lực Cà Mau đã và đang tiếp tục xây dựng.
 

Nguồn nhân lực của ngành điện được chú trọng đào tạo để luôn đảm bảo áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 
Trong chiến lược phát triển của mình, Công ty Ðiện lực Cà Mau đặt mục tiêu trở thành đơn vị công nghệ số, với tinh thần tiên phong, không ngừng sáng tạo để hoàn thành tốt nhất mục tiêu cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Ông Thiều Văn Minh, Phó giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, cho biết, để quá trình chuyển đổi số nhanh và hiệu quả, công ty đặt việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng. Vì vậy, trong những năm qua, công ty luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao kỹ năng, tay nghề cho nhân viên, trong đó ưu tiên nguồn nhân lực chất lượng cao về kỹ thuật số nhằm đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của đơn vị.
 
Năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát là một phép thử cho chất lượng nguồn nhân lực của công ty. Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với nguồn nhân lực được đào tạo bài bản đủ năng lực ứng dụng nhiều tiến bộ của công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong thực thi nhiệm vụ, từ đó đạt nhiều thành tựu quan trọng. Tiêu biểu là hệ thống điện được vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của Nhân dân. Ðồng thời, áp dụng công nghệ thông tin để đa dạng các kênh và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng…
 
Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, vừa đảm bảo đời sống cho nhân viên luôn là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu của Công ty Ðiện lực Cà Mau hiện nay cũng như trong giai đoạn tiếp theo. Theo đó, để hoàn thành mục tiêu này với kết quả tốt nhất, Công ty Ðiện lực Cà Mau luôn chú trọng đào tạo phát triển nguồn nhân lực, tạo nguồn cho những năm tiếp theo. Hàng năm, lãnh đạo công ty đều chú trọng bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, phù hợp với từng vị trí công việc, góp phần nâng cao năng lực của nhân viên, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Hiện nay, Công ty Ðiện lực tỉnh tiếp tục sắp xếp, hoàn thiện bộ máy tổ chức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Cụ thể, thường xuyên kiểm tra rà soát, sắp xếp, bố trí lao động phù hợp với tình hình sản xuất - kinh doanh trong đơn vị nhằm tiết kiệm lao động và nâng cao năng suất lao động; Triển khai thực hiện và đôn đốc đơn vị tham gia các khoá đào tạo để đạt kế hoạch Tổng công ty giao; Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực, trọng tâm, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao; Phổ biến tài liệu văn hoá, quy tắc ứng xử đạo đức nghề nghiệp trong nhân viên; Lồng ghép đào tạo văn hoá doanh nghiệp vào việc đào tạo thi nâng bậc, giữ bậc…
 
Luôn đổi mới và đa dạng trong xây dựng và đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo phải gắn với bố trí vị trí việc làm phù hợp, sử dụng hợp lý đội ngũ nhân lực; có cơ chế chính sách cụ thể để động viên, khuyến khích, phát huy tốt năng lực, sự sáng tạo của từng lao động ở từng vị trí công tác… chính là những giải pháp đã góp phần để ngành điện trên địa bàn tỉnh xây dựng đội ngũ nhân viên, người lao động chất lượng cao trong môi trường làm việc văn minh, hiện đại.
 
Theo: Báo Cà Mau