|
Kiểm tra van cầu sau xử lý |
Chiều dài đường hầm cần phải nạp nước khoảng 10,2 km và dự kiến sẽ được nạp đầy trong thời gian 9 ngày. Việc nạp nước đợt 1 nhằm mục đích đánh giá sơ bộ điều kiện làm việc bình thường của đường hầm và thiết bị phạm vi đoạn hầm chính giao hầm phụ số 1 về van cầu nhà máy, giảm được toàn thời gian phải nạp nước toàn đường hầm (đợt 2) và phù hợp với tiến độ thi công hiện nay của công trình.
Ông Trương Vĩnh Thứ, Đội trưởng đội công trình CPCETC cho biết: Trước đó, hệ thống van cầu của nhà máy được CPCETC kiểm tra và phát hiện bị lỗi ở bộ phận gioăng chèn kín nước của van (nếu van được đóng kín, nước vẫn rò qua nhiều vào buồng xoắn tuabin máy phát) ở 2 tổ máy. Do vậy CPCETC đã thông báo cho chủ đầu tư và nhà cấp hàng cùng phối hợp xử lý. Sau thời gian hơn 3 tuần, van cầu đã được lắp đặt lại và được CPCETC kiểm tra làm việc tốt.
Nhà máy Thủy điện A Lưới gồm 2 tổ máy công suất (2x85) MW, cấp điện áp đầu cực 13,8 kV được phát lên lưới qua 2 MBA T1, T2 nâng áp 13,8/ 220 kV và 2 đường dây 220 kV đi đến trạm 220 kV Huế và Đông Hà. Trạm 220 kV A Lưới đã được đóng điện nghiệm thu thiết bị ngày 18/01/2012. Dự kiến sau khi nạp nước đường hầm thành công, nhà máy sẽ cho đóng điện nghiệm thu MBA T1 của tổ máy số 1.