EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Ngành điện thực hiện 5K trong phòng, chống dịch

Thứ tư, 19/5/2021 | 09:14 GMT+7
Ban Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ (PC Cần Thơ) yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 với mục tiêu không có cán bộ, công nhân viên nào mắc dịch COVID-19, để đảm bảo yêu cầu sản xuất, kinh doanh điện năng an toàn, liên tục.
 
Khách hàng đến giao dịch tại PC Cần Thơ phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào đơn vị làm việc.
 
Để đảm bảo đáp ứng yêu cầu vận hành an toàn, liên tục hệ thống điện quốc gia, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã yêu cầu tất cả các đơn vị của ngành điện nghiêm túc thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch theo chỉ đạo của tập đoàn và địa phương. Căn cứ diễn biến tình hình dịch tại địa phương, các đơn vị chủ động bố trí làm việc từ xa cho một phần cán bộ công nhân viên (CBCNV) của đơn vị. Bắt đầu từ ngày 10-5-2021, Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, các Trung tâm Điều độ hệ thống điện ở 3 miền, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin triển khai phương án ăn, ở tập trung cho CBCNV trực vận hành.
 
Ngày 29-4, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) có công văn gửi đến các Công ty điện lực thành viên, trung tâm chăm sóc khách hàng về việc đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (DVKH) an toàn, phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, đối với các Công ty Điện lực, Tổng công ty đề nghị thực hiện tốt 5K trong phòng dịch. Bố trí khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn tại phòng giao dịch điện lực cho khách hàng đến giao dịch trực tiếp; tăng cường triển khai và áp dụng các hình thức giao dịch trực tuyến như: giải quyết cấp điện mới, thông báo các dịch vụ điện qua email, website/ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH)/zalo, tin nhắn SMS,... đến khách hàng sử dụng điện cho các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đối với các khách hàng chưa được lắp đặt công tơ đo xa, CBCNV đi ghi chỉ số phải đảm bảo các yêu cầu trang bị bảo hộ, an toàn vệ sinh y tế cho công tác phòng, chống dịch. Đảm bảo khoảng cách an toàn, không nói chuyện tại địa điểm thu tiền. Tăng cường quảng bá và hỗ trợ khách hàng tham gia thanh toán tiền điện qua các kênh của ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, đẩy mạnh các chương trình khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển trả tiền điện qua các hình thức như chuyển khoản, ví điện tử, website CSKH,…
 
Thực hiện nghiêm công điện số 570/CĐ-TTg ngày 2-5-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 và chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ nhằm đảm bảo an toàn cho toàn thể CBCNV công ty, góp phần đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch chung của thành phố, PC Cần Thơ cũng đã xây dựng kế hoạch cung ứng, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn; đặc biệt là các bệnh viện, các cơ sở y tế có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm dịch COVID-19. Công ty đề nghị trưởng các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp như: triển khai, bố trí nhân lực thực hiện việc đo thân nhiệt cho khách hàng, CBCNV. Yêu cầu khách hàng, CBCNV phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào đơn vị làm việc, cung cấp giấy khai báo y tế tại lối ra vào tại đơn vị để khách hàng thuận tiện khai báo. Khuyến cáo CBCNV không di chuyển ra khỏi thành phố khi không thực sự cần thiết, việc thăm khám bệnh tại các bệnh viện phải thực hiện nghiêm túc việc phòng bệnh theo quy định. Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.
 
Trưởng các đơn vị tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại đơn vị. Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc, tiếp xúc với khách hàng theo quy định và khuyến cáo thực hiện thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) của Bộ Y tế. Xây dựng lại phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và lập bảng phân công cụ thể cho thành viên ban chỉ đạo tại đơn vị, bố trí lại khu cách ly (nghỉ tạm) khi có trường hợp bị sốt, ho hoặc nghi ngờ mắc bệnh hô hấp, có nguy cơ dịch tễ đi về từ các tỉnh, thành khác. Các đơn vị rà soát lại các dụng cụ y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch của đơn vị sẵn sàng triển khai thực hiện các biện pháp phòng bệnh khi có yêu cầu.
 
Với tinh thần chủ động, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cấp bách, ngành điện đã và đang cố gắng nỗ lực để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đặc biệt là yêu cầu đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cuộc bầu cử đại biểu  Quốc hội  khoá XV và  đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra tới đây.

Link gốc
Theo: Báo Cần Thơ