EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Đảm bảo cấp điện liên tục cho các bệnh viện phục vụ chống COVID-19

Thứ tư, 12/5/2021 | 16:56 GMT+7
EVNHANOI đã xây dựng các phương án đảm bảo cung cấp điện cho các bệnh viện thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 kể cả trường hợp xấu nhất xảy ra.
 
Nhân viên EVNHANOI kiểm tra các Trạm biến áp cấp điện cho các bệnh viện và cơ sở y tế. (Ảnh: PV/Vietnam+)
 
Để phục vụ công tác phòng chống dịch, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng kích hoạt các phương thức vận hành cùng các chế độ làm việc để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho các cơ sở y tế và nhu cầu của khách hàng trên địa bàn Thủ đô.
 
Theo đó, EVNHANOI đã chủ động phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn để thống nhất phương án cấp điện hợp lý, ưu tiên đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế đặc biệt là các bệnh viện, cơ sở y tế có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm COVID-19.
 
Đại diện EVNHANOI cho biết đơn vị sẽ không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố.
 
Cùng với đó, nhân viên điện lực cũng tăng cường kiểm tra đo nhiệt độ tiếp xúc, đo công suất trạm và đường dây hạ thế, dây trung áp, đặc biệt các đường cáp cấp điện cho các khu vực cần đảm bảo điện, trọng điểm đảm bảo điện, phát hiện kịp thời các trường hợp quá tải không đảm bảo an toàn để có phương án xử lý ngay.
 
Tại các đơn vị như: Bệnh Viện Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương… EVNHANOI đã thực hiện các kịch bản được lên sẵn để đảm bảo cung ứng điện phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; xây dựng các phương án đảm bảo cung cấp điện cho các bệnh viện thực hiện công tác phòng chống dịch kể cả trường hợp xấu nhất xảy ra.
 
Trong khi đó, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện thành phố đã lên phương án chia 2 khối, khối 1 điều hành trực tiếp lưới điện và cách ly hoàn toàn với bên ngoài, khối 2 làm việc từ xa và hỗ trợ cho khối 1 hoàn thành nhiệm vụ.
 
“Đơn vị triệt để sử dụng các công nghệ hiện đại để giám sát và điều khiển từ xa hạn chế tối đa việc sử dụng con người để kiểm tra, thao tác thiết bị và tính toán phụ tải, ghi chú các điểm đảm bảo điện và ưu tiên các cơ sở y tế với quyết tâm cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định cho lưới điện Hà Nội,” đại diện EVNHANOI cho hay.
 
Theo: VietNam+