Tin trong nước

Người công nhân có nhiều sáng kiến, cải tiến giá trị

Thứ tư, 15/6/2022 | 15:00 GMT+7
Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng có nhiều người công nhân ưu tú, điển hình là anh Hồ Viết Thắng, Đội trưởng Đội rơle và tự động hóa - Xí nghiệp dịch vụ Điện lực.
Anh Hồ Viết Thắng tại lễ biểu dương “Người lao động Ngành điện tiêu biểu năm 2022”.
 
Sinh ra và lớn lên tại Huế, tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa, chuyên ngành Kỹ sư đo lường điều khiển, từ năm 2001 đến nay anh gắn bó công tác tại Tổ nhị thứ - Phân Xưởng thí nghiệm điện - Công ty Điện lực Hải Phòng. Anh luôn có tinh thần cố gắng, không ngại khó, gương mẫu trong công việc, đoàn kết với đồng nghiệp, tự tìm hiểu các thiết bị mới để áp dụng trong công việc đạt hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho đơn vị. 
 
Năm 2011 anh được tín nhiệm bổ nhiệm Đội phó phụ trách Đội rơ le, đến năm 2013 anh được bổ nhiệm Đội Trưởng Đội rơ le. Với cương vị được giao là Đội Trưởng, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết với công việc, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên. Đặc biệt trong công tác an toàn lao động, anh luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình, quy phạm, nhắc nhở anh em đồng nghiệp thực hiện công tác bảo hộ lao động đúng quy định. Anh còn hỗ trợ, chỉ dẫn, động viên khích lệ các anh em trong đơn vị tích cực cùng tham gia thực hiện cải tiến, cải tạo hợp lý hoá sản xuất trong phong trào phát huy sáng kiến của đơn vị và Công ty.
 
Giai đoạn 2015 – 2019, Đội trưởng Hồ Viết Thắng đã có 6 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được ứng dụng vào công tác quản lý vận hành, mang lại giá trị gần 1 tỷ đồng. Nổi bật đó là các sáng kiến: “Sửa chữa 02 rơle Sepam 1000-S20 lộ của Trạm 110kV Đình Vũ”; “Thiết kế mạch bảo vệ quá dòng có hướng và mạch tự đóng lại của lộ của Trạm 110 kV An Lạc”; riêng 3 sáng kiến “Thiết kế mạch điều khiển, bảo vệ, đo lường của các lộ phụ tải trên lưới 22kV trạm 110 kV An Lạc”; “Thiết kế mạch nhị thứ với các thiết bị rơle tận dụng lại ở trạm 110kV Lạch Tray” và “Thiết kế, đấu nối toàn bộ mạch nhị thứ của trạm Trung gian Tam Cường” mỗi sáng kiến làm lợi trên 200 triệu đồng. 
 
Anh Thắng cũng tham mưu với lãnh đạo và tổ chức đoàn thể quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tâm tư nguyện vọng của anh em trong Đội từ đó có những định hướng phù hợp trong công tác quản lý. Anh chủ động phối hợp với Công đoàn cùng cấp thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách, góp phần bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động.
 
Là một Đảng viên gương mẫu, Hồ Viết Thắng luôn nêu cao tính tiên phong, thực hiện tốt các cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Năm 2020, anh được Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc tặng Giấy khen giai đoạn 2015-2019 về thành tích trong các phong trào thi đua lao động sản xuất; năm 2020 và 2021 anh được biểu dương công nhân lao động giỏi cấp Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc. Năm 2022, hưởng ứng phong trào “10 ngàn sáng kiến trong Tập đoàn” theo Chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, cá nhân anh đã đăng ký tham gia 04 sáng kiến, cải tiến trên cổng thông tin Công đoàn Việt Nam.
 
Tháng 5 vừa qua, công nhân Hồ Viết Thắng là một 121 tấm gương được Công đoàn Điện lực Việt Nam vinh danh tại Lễ biểu dương Người lao động ngành Điện tiêu biểu được năm 2022 nhân dịp Tháng công nhân và tổng kết 10 năm thực hiện Tháng công nhân giai đoạn 2012 - 2022.
Lê Thị Việt Hà