Người dân Hà Tĩnh yên tâm sử dụng điện trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 01/5

Thứ bảy, 24/4/2021 | 13:03 GMT+7
Thời tiết tại Hà Tĩnh đang nóng dần lên, nhiệt độ dao động từ 33 đến 35 độ C. Đặc biệt dịp Lễ 30/4, 01/5 đang đến gần, các điểm vui chơi giải trí, khu du lịch đang thu hút sự quan tâm của người dân, nhiều sự kiện Lễ hội cũng sẽ được diễn ra sôi nổi, dự báo phụ tải trên địa bàn sẽ tăng cao trong những ngày gần đây.

 
Để cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ ngày Lễ trọng đại này, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, lập phương án đảm bảo cấp điện tuyệt đối an toàn, quyết tâm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng điện của người dân trên địa bàn tỉnh. Phương án cụ thể đi kèm với giải pháp thực hiện đồng bộ, đến nay đơn vị không chỉ đảm bảo cung ứng điện cho dịp Lễ mà còn sẵn sàng phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện của người dân những tháng nắng nóng sắp tới.
 
Theo đó, Công ty đã yêu cầu các đơn vị bố trí trực lãnh đạo, trực xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h trong suốt các ngày Lễ; tiến hành tổng rà soát toàn bộ lưới điện; tăng cường kiểm tra ngày, đêm các đường dây bằng thiết bị chuyên dụng hiện đại như camera nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ… nhằm phát hiện kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện; vệ sinh sứ đường dây đang mang điện bằng xe vệ sinh hotline; kiểm tra các tủ điện hạ áp… qua đó lập kế hoạch khắc phục tồn tại trong quá trình kiểm tra, tiến hành thay thế dây chì, áp tô mát bị quá tải, chất lượng kém… 
 
Với định hướng chỉ đạo chung, Công ty sẽ không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng từ 0h00 đến 24h00 các ngày 30/4 và 01/5, trừ trường hợp xử lý sự cố. Đồng thời giao cho TTĐKX lập phương án cấp điện đảm bảo phương thức kết lưới và nguồn tối ưu, nếu có tình huống sự cố xảy ra đã có phương án xử lý phù hợp… Ngoài ra, đối với các địa điểm quan trọng như Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Trung tâm văn hóa điện ảnh, Đài phát thanh và Truyền hình, các Trung tâm báo chí… Công ty cũng bố trí máy phát điện dự phòng để điều động, hỗ trợ cấp điện khi có yêu cầu. 
 
Tại các Điện lực và Đội QLVHLĐCT, công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý khiếm khuyết trên lưới điện đang được tiến hành khẩn trương; các trạm biến áp, đường dây trung, hạ thế… được rà soát kỹ lưỡng và khắc phục kịp thời. Ngoài việc bố trí lực lượng trực vận hành tại các điểm, nhiều đơn vị còn tổ chức kiểm tra, tăng cường phương tiện phòng chống cháy nổ cho các trạm trọng điểm, đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống… 
 
Ông Hà Minh Đông, Phó phụ trách Đội QLVHLĐCT Hà Tĩnh cho biết: Ngoài việc huy động lực lượng ra quân kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, đường dây 110kV, tập trung xử lý những khiếm khuyết trên lưới… Đội đã kết hợp với các Điện lực tiến hành vệ sinh cách điện và sửa chữa hotline nhằm đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện; tăng cường lực lượng ứng trực tại các trạm 110kV để sẵn sàng xử lý mọi tình huống có thể xẩy ra trong dịp Lễ.
 
Ông Phan Văn Anh, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty khẳng định: Đối với công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, Công ty đã bố trí tăng cường nhân lực trực chăm sóc, tiếp nhận thông tin khách hàng từ tổng đài 19006769 nhằm xử lý tốt các nội dung liên quan đến việc cung cấp điện trên địa bàn. 
 
Ngoài ra, Công ty chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn báo chí tổ chức tuyên truyển người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, nâng cao ý thức trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện theo đúng quy định hiện hành của nhà nước và khuyến cáo ngành Điện; phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn… cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện, ông Phan Anh cho biết thêm.
 
Trước đó, Công ty cũng đã đảm bảo cung ứng điện tốt cho các Lễ hội diễn ra trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương.
Phương Thảo