Tin trong nước

Người dân Quảng Ninh chung tay khắc phục lưới điện sau cơn bão số 3: Tinh thần đoàn kết và sự chia sẻ ấm áp

Thứ hai, 16/9/2024 | 08:49 GMT+7
Sau cơn bão số 3 gây ra những thiệt hại nặng nề tại Quảng Ninh, hình ảnh những người dân đồng lòng chung tay khắc phục lưới điện trở thành một biểu tượng đẹp về tinh thần đoàn kết và sự sẻ chia trong lúc khó khăn.

Nhà hàng Cana Beer, Tp Hạ Long tặng cơm suất tại hiện trường cho công nhân Đội xung kích PC Quảng Nam.

Giữa những cột điện đổ, dây điện đứt và các thiệt hại do bão tàn phá, anh thợ điện và người dân địa phương đã cùng nhau tạo nên một bức tranh sinh động đầy cảm xúc.

Không chỉ giới hạn ở việc khôi phục nguồn điện, những nghĩa cử cao đẹp mà người dân nơi đây dành cho các công nhân ngành điện thật sự khiến trái tim người khác phải rung động. Nhiều người dân đã không ngần ngại chuẩn bị nước uống, trái cây tươi ngon, bánh và cơm hộp để gửi tặng các anh thợ điện. Những món quà giản dị nhưng ấm áp ấy không chỉ giúp cho những người đang làm việc vất vả có thêm sức lực, mà còn truyền tải một thông điệp mạnh mẽ về tình người và sự quan tâm trong cộng đồng.

Người dân Tp Uông Bí mời nước chè xanh công nhân Đội xung kích PC Thanh Hóa.

Hình ảnh người dân Quảng Ninh gác lại việc nhà mang nước đến, hoặc tận tình hỏi thăm sức khỏe của các công nhân trong lúc họ đang hối hả làm việc bên những cột điện, sẵn sàng giặt quần áo để ngày mai các anh có màu áo cam ra hiện trường làm những anh thợ điện rất cảm động trước tình cảm chân thành. Dưới cái nắng gay gắt, hay những cơn mưa sau bão, sự có mặt của cốc nước mát lạnh, gói bánh giữa giờ, bữa ăn ấm lòng và bộ quần áo sạch sẽ thơm tho như là một động lực to lớn, tiếp thêm sức mạnh cho người thợ điện hoàn thành công việc khắc phục lưới điện nhanh chóng.

Người dân Tx Quảng Yên tặng nước cho công nhân Đội xung kích PC Huế.

Hành động đẹp của người dân Quảng Ninh đã không chỉ giúp các công nhân ngành điện hoàn thành nhiệm vụ, mà còn lan tỏa một thông điệp tích cực: dù thiên nhiên có thể mang đến những thử thách khắc nghiệt, nhưng cùng nhau chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn. Tinh thần đoàn kết và sự sẻ chia chính là những ngọn đèn dẫn lối vượt qua bão tố, mang lại cuộc sống tươi đẹp hơn cho tất cả mọi người.

Người dân Tp Cẩm Phả tặng nước cho công nhân Đội xung kích PC Đà Nẵng.

Màu áo cam của các anh đi tới đâu là nơi đó bừng sáng ánh điện. Ngày hôm nay, khi công tắc điện lại được bật sáng, mỗi ngọn đèn là một minh chứng cho sự nhiệt tình, trách nhiệm với công việc với cộng đồng của người thợ điện. Người dân Quảng Ninh và ngành Điện lực đã viết nên một câu chuyện đẹp về lòng người, về tinh thần chung tay vượt qua khó khăn, và hơn cả, là tình đoàn kết, tình yêu quê hương đất nước không bao giờ phai nhạt.

Đoàn Thanh niên phường Hà Tu tặng nước mát cho công nhân PC Quảng Nam.

Các cháu học sinh của Tx Quảng Yên rất quan tâm đến chú thợ điện vì nghe giọng chú lạ lắm, chú ở Huế ra dựng cột điện giúp quê hương cháu, cháu cảm ơn các chú rất nhiều.

Công nhân ngành Điện làm việc xuyên đêm nhanh chóng khắc phục lưới điện tỉnh Quảng Ninh.

Ngọc Lan