Quản lý năng lượng

Nhân dân ấp Mù U (Trà Vinh) thực hiện tốt chương trình tiết kiệm điện

Thứ tư, 15/3/2023 | 10:53 GMT+7
Thực hiện quy chế phối hợp giữa Công ty Điện lực Trà Vinh với các tổ chức đoàn thể trong tỉnh về tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; giám sát hoạt động sử dụng điện và cung cấp điện, góp phần xây dựng ấp Nông thôn mới (NTM)... ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải là điển hình tiêu biểu.


Tuyến đường nhựa ấp Mù U cũng là tuyến “thắp sáng đường quê” bằng năng lượng mặt trời, phục vụ nhu cầu đi lại, thắp sáng cho người dân.

Năm 2015, khi thành lập thị xã Duyên Hải, cùng với nhiều công trình của Trung ương được triển khai trên địa bàn, đời sống người dân, kết cấu hạ tầng của ấp Mù U bắt đầu chuyển biến: đường, hệ thống điện thắp sáng... được đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động. Năm 2018, ấp Mù U được công nhận ấp nông thôn mới; hiện ấp Mù U đã 100% hộ sử dụng điện từ điện lưới quốc gia và là “điểm sáng” của chương trình gia đình tiết kiệm điện (TKĐ).

Theo ông Huỳnh Thanh Hải, Bí thư Chi bộ ấp Mù U, trong những thành tích chung, có phong trào chung sức xây dựng NTM, gắn với phong trào TKĐ. Chi bộ ấp Mù U có 32 đảng viên, 126 hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ, 117 hội viên Hội Nông dân, 41 hội viên Hội Cựu chiến binh và 17 đoàn viên... Đây là lực lượng nòng cốt trong các phong trào cách mạng địa phương. Trong đó, có phong trào hội đoàn thể tham gia TKĐ, xây dựng ấp văn hóa nông thôn mới.

Không chỉ TKĐ trong sinh hoạt gia đình hội viên hiệu quả, mà 76ha mặt nước nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng với các hình thức nuôi; 07ha trồng màu các loại, thì có 100% diện tích nuôi tôm và trồng màu đều được nông dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào nuôi, trồng hiệu quả, an toàn.

Nói về vai trò đoàn thể trong thực hiện TKĐ của ấp Mù U, ông Huỳnh Thanh Hải chia sẻ thêm: phong trào TKĐ của người dân trong ấp đã hình thành và duy trì từ nhiều năm qua. Nhằm tạo hiệu quả thật sự, nội dung TKĐ được lồng ghép vào họp lệ chi bộ; hoạt động của đoàn thể, trong đó có nội dung trao đổi về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm vào những kỳ sinh hoạt đoàn thể; qua đó, ý thức về TKĐ trong gia đình hội viên ngày càng hiệu quả. 

Link gốc

Theo: Báo Trà Vinh