Tin trong nước

Nhật ký một ngày "Tri ân khách hàng"…

Thứ bảy, 15/10/2022 | 21:00 GMT+7
Một ngày cuối tháng 9-2022, giữa bộn bề công tác chuyên môn và ứng phó trước mùa mưa bão, các anh em công nhân của Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) vẫn miệt mài chuẩn bị các công việc cần thiết để thực hiện chương trình Tri ân khách hàng 2022 một cách thật ý nghĩa, trọn vẹn.
 

Công nhân Điện lực Liên Chiểu thay bóng đèn mới cho khách hàng.
 
Chúng tôi đến Trường THCS Lương Thế Vinh (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) vào ngày 30-9-2022. Với những hạng mục đã được đội khảo sát lên kế hoạch từ trước, anh em chúng tôi bắt tay vào sửa chữa các ổ cắm điện bị hư, lắp đặt và thay mới 30 bóng đèn tại các phòng học và phòng làm việc tại trường.
 
Hết thay mới các ổ điện bị hỏng do đã sử dụng một thời gian dài, các anh em công nhân của Điện lực lại nhanh nhẹn tháo các bóng đèn cũ và thay thế bằng các bóng led mới tiết kiệm điện. Nghĩ về niềm vui của các em học sinh khi viết những con chữ trên trang giấy trắng mới tinh những ngày đầu năm học mới, dưới ánh đèn điện sáng của phòng học, mọi người trong nhóm thi công ngày hôm ấy lại có thêm động lực để tiếp tục hoàn thành những hạng mục tiếp theo.
 
Hòa cùng niềm vui của các em học sinh trong năm học mới, nhân dịp này, Điện lực Liên Chiểu đã cũng gửi tặng thầy và trò Trường THCS Lương Thế Vinh phần quà trị giá 3 triệu đồng. Hy vọng rằng năm học mới này, thầy và trò nhà trường sẽ gặt hái được nhiều thành tích thật tốt trong học tập và rèn luyện. Thầy Bùi Duy Quốc, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh gửi lời cảm ơn đến Điện lực Liên Chiểu và vui mừng chia sẻ: “Được sự quan tâm của ngành điện, hệ thống điện tại trường học đã được thay thế, nâng cấp, đây là điều hết sức ý nghĩa trong việc góp phần đảm bảo an toàn điện cho các em học sinh và mỹ quan trường học”.
 
Chia tay thầy và trò Trường THCS Lương Thế Vinh, chúng tôi đến với các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận Liên Chiểu trong hành trình Tri ân khách hàng ngày hôm ấy. Đặt chân đến những dãy nhà liền kề quen thuộc ở phường Hòa Hiệp Nam, chúng tôi lại nhớ về những ngày tháng kéo mới, thay thế các đường dây hạ thế, thay mới các bóng đèn đường cao áp tại nơi đây trong những mùa Tri ân khách hàng các năm trước. Vẫn còn đó những chậu cây sống đời mà các gia đình chưng trước cửa như một cách nhớ về những ngày tháng khốn khó khi còn sống dưới chân đèo Hải Vân sóng gió, và cái không khí gần gũi, gắn bó thân tình của bà con làng Vân vẫn đong đầy như bao lần chúng tôi ghé đến.
 
Cô Hoàng Thị Thơm là một hộ nghèo đang sinh sống tại nơi đây cùng cháu trai. Năm nay cô đã ngoài 60 tuổi và không có việc làm; nguồn thu nhập của hai bà cháu chủ yếu đến từ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và các mạnh thường quân trên địa bàn quận Liên Chiểu nói riêng, thành phố Đà Nẵng nói chung. Nhìn bàn tay gầy guộc của cô Thơm run run nhận phần quà từ Điện lực Liên Chiểu, anh em chúng tôi ai nấy không khỏi xúc động, mọi người đã nhìn nhau rồi âm thầm bàn bạc về kế hoạch thay áo mới cho căn nhà của cô trước cái Tết năm nay.
 
Chưa dừng lại ở đó, đoàn chúng tôi đã đến với hộ anh Nguyễn Quốc đang là thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn đang sống tại tổ 84 phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu. Hai vợ chồng anh đều đã gần 60 tuổi và hiện đang sống cùng con trai đang làm công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Khánh. Chúng tôi cũng đã tìm đến hộ chị Nguyễn Kim Ngân với hoàn cảnh hai vợ chồng đều thất nghiệp và đang phải nuôi nấng hai con nhỏ ở đường Xuân Thiều 22, phường Hòa Hiệp Nam và trao tặng những phần quà ý nghĩa đến các gia đình.
 
“Việc tổ chức thực hiện Tháng tri ân khách hàng là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực để hướng tới cộng đồng, đưa hình ảnh của ngành điện lực trở nên gần gũi, gắn bó với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn quản lý. Niềm vui, niềm hạnh phúc của các em học sinh, của những gia đình khó khăn khi nhận được sự hỗ trợ kịp thời của Điện lực trước mùa mưa bão sẽ là động lực to lớn để đơn vị tiếp tục cống hiến trên chặng đường tri ân khách hàng năm 2022”, bà Trịnh Thị Tình, Phó Giám đốc Điện lực Liên Chiểu chia sẻ.