Nhiệt điện Phả Lại - Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2006

Thứ tư, 19/7/2006 | 00:00 GMT+7

Giữa thời điểm TTCK Việt Nam nói chung và thị trường Hà Nội nói riêng đang có sự điều chỉnh về giá các loại cổ phiếu niêm yết trên thị trường để đạt đến điểm cân bằng mới sau một thời gian tăng trưởng mạnh mẽ,

báo cáo tài chính Quý II/2006 với những kết quả hết sức khả quan của CTCP Nhiệt điện Phả Lại thực sự đã mang lại cho cổ đông của Công ty cũng như những nhà đầu tư trên thị trường một sự lạc quan lớn về hiệu quả hoạt động và triển vọng phát triển của CTCP Nhiệt điện Phả Lại.

Tham gia thị trường Hà Nội chưa lâu (tháng 5/2006), nhưng Nhiệt điện Phả Lại với vốn điều lệ đăng ký lên đến 3.071 tỷ đồng được giới đầu tư kỳ vọng rất nhiều sau khi đăng ký giao dịch trên TTGDCK Hà Nội. Hầu hết các nhà đầu tư trên thị trường đều nhìn thấy ở Nhiệt điện Phả Lại một sự ổn định trong hoạt động sản xuất kinh doanh do đầu ra luôn được đảm bảo và một tiềm năng phát triển lớn với vị thế của một nhà máy nhiệt điện chạy than có công suất lớn nhất cả nước, một nút truyền tải và phát điện quan trọng bậc nhất của khu vực Bắc Sông Hồng, phục vụ 6 tỉnh phía Bắc và là doanh nghiệp cung cấp đến 40% tổng sản lượng điện miền Bắc.

 

Đúng như những mong đợi của nhà đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2006 vừa được công bố đã cho thấy những kết quả khả quan khi doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 1.741 tỷ đồng, trong đó riêng quý II/2006 đạt 1.019 tỷ, lợi nhuận sau thuế đạt 508,3 tỷ đồng, riêng quý II/2006 đạt 305,9 tỷ. Nếu so sánh với kế hoạch lợi nhuận là 487,6 tỷ đồng của cả năm 2006 mà Công ty đưa ra khi đăng ký giao dịch thì chỉ sau hai Quý đầu tiên, Công ty Nhiệt điện Phả Lại đã đạt trên 104% kế hoạch cả năm. Với sản lượng điện đầu ra ổn định và giá bán điện cho EVN là 581,9 đồng/Kwh theo hợp đồng thoả thuận 4 năm, hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhiệt điện Phả Lại trong những tháng cuối năm và trong vài năm tới vẫn hết sức ổn định. Ngoài ra, theo đánh giá của Lãnh đạo Công ty, giá bán điện của Nhiệt điện Phả Lại được đánh giá là thấp hơn so với các nhà máy nhiệt điện khác (do nhà máy đã đi vào hoạt động ổn định, khấu hao thấp, các chi phí nhiên liệu đã được tính toán để điều chỉnh hợp lý), đay sẽ là một lợi thế cạnh tranh cho Nhiệt điện Phả Lại khi tham gia vào thị trường chào giá cạnh tranh giữa các nhà máy điện hiện nay mà EVN đang thực hiện.

 

HASTC – 19/7/2006