Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn PC Đà Nẵng khen thưởng người lao động vì hành động đẹp nhặt được của người trả lại người mất.
Ông Trần Đình Lành, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho hay, đầu năm 2020 đến nay, cán bộ công nhân viên PC Đà Nẵng đã nhiều lần nhặt được của rơi trả lại cho người mất. Điển hình là anh Nguyễn Như Anh Tú, nhân viên Tổ quản lý khách hàng Điện lực Sơn Trà, đã hai lần liên tiếp nhặt được và gửi lại tài sản cho chủ nhân.
Ngày 4/5, trong quá trình làm việc, anh Nguyễn Như Anh Tú phát hiện một kẹp hồ sơ, trong đó có hộ khẩu, chứng minh nhân dân, nhiều giấy tờ khác cùng số tiền mặt khá lớn để quên tại phòng giao dịch. Anh lập tức kiểm tra thông tin khách hàng, nhanh chóng tìm được số điện thoại và liên hệ, xác nhận chủ nhân của số tài sản trên.
Sáng ngày 05/5, anh Tú đã trả lại các giấy tờ nói trên cùng số tiền 50 triệu đồng cho anh Hồ Văn Anh (trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Trước đó, tháng 3/2020, trên đường đi làm về, anh Tú nhặt được chiếc ví có nhiều tiền mặt và giấy tờ đánh rơi trên đường Lê Quang Đạo (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn). Sau khi xác định thông tin, anh đã liên hệ và trực tiếp đến nhà trao lại cho mẹ anh Trương Công Tân – chủ nhân của chiếc ví.
Anh Nguyễn Như Anh Tú, nhân viên Tổ quản lý khách hàng Điện lực Sơn Trà (trái) trao lại tài sản để quên tại phòng giao dịch cho anh Hồ Văn Anh (Ảnh do PC Đà Nẵng cung cấp).
PC Đà Nẵng cũng ghi nhận hành động đẹp của anh Trà Quốc Sỹ, công nhân Điện lực Hòa Vang sau khi nhặt được 3 triệu đồng trên đường Cầu Đỏ - Túy Loan đã tìm cách liên hệ và trả lại tài sản cho người đánh rơi; anh Trần Đức Quốc, công nhân Điện lực Thanh Khê đã trả lại giỏ xách có giấy tờ và gần 5 triệu đồng cho người dân đánh rơi trước chợ Tân Lập; anh Ngô Mai Sang, công nhân Điện lực Hòa Vang trả lại điện thoại di động Iphone cho khách hàng.
Tại buổi gặp mặt chiều 15/5, ông Lê Hồng Cương, Giám đốc PC Đà Nẵng nêu rõ, những tài sản nhặt được dù có giá trị lớn hay nhỏ thì việc tìm và trả lại cho người mất cũng đều rất đáng quý và đáng được trân trọng, thể hiện nét văn hóa tốt đẹp của người thợ điện Đà Nẵng.
“Tôi rất vui vì những hành động đẹp này và mong muốn mỗi cán bộ công nhân viên Công ty tiếp tục phát huy, lan tỏa những nghĩa cử tốt đẹp, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của Công ty trong mắt khách hàng” – Ông Lê Hồng Cương nhấn mạnh.