Tin trong nước

Những “bóng hồng” mang sắc áo cam

Thứ hai, 21/10/2024 | 09:03 GMT+7
Trong sự phát triển của ngành điện nói riêng và của đất nước nói chung không thể không kể đến sự đóng góp của chị em phụ nữ ngành điện. Họ là những nữ cán bộ, công nhân ngành điện, làm việc trong môi trường mà “thế mạnh không thuộc về phụ nữ”.

Nữ công Điện lực Đức Thọ tham gia vào công tác giảm tổn thất điện năng.

Hiện nay tổ nữ công Điện lực Đức Thọ (PC Hà Tĩnh) có 16 chị em sinh hoạt dưới sự chỉ đạo của chuyên môn và Công đoàn. Trong đó có 6 chị là đảng viên chiếm tỷ lệ 8% trong chi bộ. Công nhân ngành điện vốn đã vất vả, phụ nữ hoạt động trong lĩnh vực đặc thù này lại càng vất vả hơn. Dù ở vị trí nào, các chị cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Cùng với đức tính cần cù, chịu khó, trách nhiệm, đảm đang, họ đã và đang đóng góp không nhỏ công sức và trí tuệ cho sự lớn mạnh của ngành điện.

Các chị em cùng hỗ trợ trong công tác sản xuất kinh doanh.

Dù ở hoàn cảnh nào người con gái Đức Thọ cũng luôn vượt lên khó khăn và hoàn thành tốt mọi công việc. Cụ thể như chị Phạm Thị Hồng Điệp - Nhân viên phòng Kinh doanh – Điện lực Đức Thọ là một người hiền lành, hoạt bát, luôn vui vẻ với đồng nghiệp, với công việc chị luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong một lần đi khám sức khỏe định kỳ không may chị phát hiện bị bệnh hiểm nghèo (Ung thư vòm họng giai đoạn 3). Tưởng chừng căn bệnh là một cú sốc lớn khiến chị “gục ngã” nhưng không chị đã cố gắng “vươn lên” chiến thắng với bệnh tật. 

Chị Hồng Điệp tâm sự: “Đã 5 năm từ khi bị bệnh có những lúc tưởng chừng như căn bệnh dày xé, nhưng chị chưa ngày nào bỏ cuộc. Dù vậy chị luôn tâm niệm chiến thắng bệnh tật là chiến thắng bản thân. Và ông trời đã cho may mắn để chị còn duyên gắn bó với nghề”.
  

Chị em duyên dáng trong tà áo dài nhiều màu sắc.

Hay chị Nguyễn Thị Kim Khuyên – Công nhân Đội quản lý vận hành số 2, cùng với anh em công việc một ngày của chị luôn bắt đầu sớm, chính về thế chị luôn cố gắng dậy sớm trước giờ đi làm để chăm lo công việc bếp núc gia đình, đảm bảo bữa sáng đẩy đủ cho chồng con. Dù là vậy nhưng chưa bao giờ chị để chậm trễ trong cuộc việc. Chị chia sẻ: “Nữ công nhân ngành điện luôn phải phân bố sắp xếp thời gian hợp lý hài hòa giữa công việc và gia đình. Chị luôn sắp xếp thời gian để làm sao có thể hoàn thành công việc nhưng song song đó việc nhà vẫn được đảm bảo”.

Mỗi người mỗi hoàn cảnh, nhưng sâu thẳm trong họ là những ý chị vươn lên, đậm nghĩa chịu thương chịu khó của người con gái “Sông La”. Và một phần cũng là “cái duyên” yêu nghề gắn bó luôn cống hiến hết mình vì công việc. 

Khi được là chính mình chị em là những “Bông hồng” đẹp nhất.

Chị Đinh Thị Hồng Nhung- Tổ trường nữ công Điện lực Đức Thọ chia sẻ: “Chị em trong đơn vị luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, không những thế các chị còn không ngừng học tập, phấn đấu vươn lên, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, luôn giữ vững truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ EVN”.

Mặc dù công việc vất vả là vậy nhưng khi về nhà các chị lại là người con - người vợ - người mẹ, vợ hiền dâu thảo chăm lo xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc". 

Khánh Linh – ĐL Đức Thọ