Tin trong nước

Nữ công “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” lại có nhiều sáng kiến

Thứ sáu, 18/10/2024 | 09:38 GMT+7
Là một trong 50 nữ đoàn viên công đoàn được Công đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tặng Bằng khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2019-2024, chị Tạ Thị Kim Thanh - Phòng Viễn thông & Công nghệ thông tin, Ủy viên Ban Thường vụ, Kế toán Công đoàn, Ủy viên Ban Nữ Công Công đoàn Cơ sở PC Bình Dương không chỉ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, chị còn là cây sáng kiến của đơn vị.

Chị Tạ Thị Kim Thanh tham gia các phong trào tại PC Bình Dương.

“Cây sáng kiến” của PC Bình Dương

Khuôn mặt khá hiền lành, trẻ trung, ít ai nghĩ, chị Thanh là một cây “IT” suất sắc của Công ty Điện lực Bình Dương – Một công việc vốn khô khan, thiên về kỹ thuật và thường dành cho “phái mạnh”. Thế nhưng, ẩn sâu bên trong của vẻ ngoài tưởng chừng “yếu đuối” đó, là một sức mạnh nội lực, một sự sáng tạo không ngừng nghỉ của chị Thanh trong quá trình công tác.

Vào công tác tại Phòng Viễn thông và Công nghệ thông tin của PC Bình Dương từ năm 2006 đến nay, chị Thanh luôn hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao. Đặc biệt, trong quá trình làm việc, từ thực tiễn hoạt động của đơn vị, của Tổng công ty, chị Thanh luôn tìm tòi ra những cách làm mới, nghiên cứu các giải pháp, sáng kiến nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Nhận khen thưởng của Công đoàn EVN “Giỏi việc nước đảm việc nhà” giai đoạn 2019-2023.

Điển hình, với ý tưởng cải cách hành chính cấp Tổng công ty, “Xây dựng chuyên mục Dịch vụ Điện lực trên Cổng thông tin điện tử địa phương và phối hợp đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá dịch vụ Điện lực qua các kênh thông tin điện tử địa phương” của chị đã giúp cải tiến trong công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) tại PC Bình Dương. Từ đó, mở rộng kênh thông tin và nâng cao hiệu quả trong công tác CSKH, đồng thời nâng cao công tác tuyên truyền, quảng bá các dịch vụ điện lực, phù hợp với định hướng của EVN/EVNSPC; Giúp khách hàng, doanh nghiệp và người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện lực. 

Cũng với sáng kiến này, PC Bình Dương đã được UBND tỉnh Bình Dương thống nhất chủ trương mở rộng chuyên mục Dịch vụ Điện lực đến tất cả các Cổng thông tin điện tử (TTĐT) các huyện/thị trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, PC Bình Dương cũng đã báo cáo Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh để cập nhật trên Cổng TTĐT của các đơn vị này.

Năm 2020, sáng kiến với phần mềm “Xây dựng phần mềm quản lý công tác Đảng vụ tại Đảng Bộ PC Bình Dương” của chị Thanh tiếp tục đã được Hội sáng kiến EVNSPC công nhận. Sáng kiến ra đời hỗ trợ người dùng tra cứu dễ dàng các thông tin hồ sơ Đảng viên như: Đơn vị, chi bộ, trình độ lý luận, chức vụ chuyên môn, chức vụ Đảng … Từ đó, đề xuất tham mưu về công tác nâng cao trình độ lý luận chính trị, công tác khen thưởng, công tác chuyển sinh hoạt Đảng khi có luân chuyển công tác… Cũng trong năm 2020, chị là cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua nâng cao Năng suất – Chất lượng – Hiệu quả, hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ kế hoạch do Công ty Điện lực Bình Dương phát động.

Đến năm 2021, chị Thanh tiếp tục được EVNSPC công nhận sáng kiến với phần mềm “Rà soát, đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chỉ tiêu hiệu quả và chấm điểm thi đua tại Công ty Điện lực Bình Dương”. Phần mềm thực hiện quản lý, cập nhật nội dung tiêu chí chấm điểm của các đơn vị trực thuộc tương ứng với Quy định chấm điểm thi đua được ban hành hàng năm của Công ty; Hỗ trợ Hội đồng Thi đua khen thưởng và các đơn vị trực thuộc thực hiện việc tự đánh giá, lấy ý kiến, phúc tra, tổng hợp kết quả chấm điểm các đơn vị thông qua các chức năng, thực hiện việc tự đánh giá, phúc tra, rà soát tổng hợp kết quả thực hiện kế hoạch, chỉ tiêu được giao của PC Bình Dương;

Người cán bộ công đoàn mẫn cán

Biểu dương Gia đình tiêu biểu năm 2024.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, chị Thanh còn là nữ cán bộ  công đoàn mẫn cán, luôn quan tâm, sát sao đến đời sống của người lao động. Chị thường xuyên phố hợp tích cực cùng chuyên môn quan tâm chăm lo đời sống để cải thiện điều kiện làm việc, phục hồi chức năng lao động, tăng thu nhập của công đoàn viên người lao động. Chị luôn tìm hiểu, đề xuất và phối hợp với Công đoàn tham mưu cho Chủ tịch, Công đoàn các khoản chi hợp lý theo quy định; kiểm soát chặt chẽ nguồn thu chi từ quỹ công đoàn và quỹ tương trợ; đề xuất chi thanh toán online, phối hợp với tập thể cán bộ công đoàn chủ chốt thực hiện tốt các hoạt động Công đoàn tại PC Bình Dương…

Là Ủy viên Ban Nữ công Công đoàn Bình Dương, chị thường xuyên phối hợp với Trưởng/Phó ban Nữ công đưa ra các hoạt động nữ công, để đem lợi quyền lợi cho các bộ nữ, củng cố tham mưu góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh xuất sắc. 

Đặc biệt, trong giai đoạn 2019 – 2022, trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, gây khó khăn cho hoạt động của đơn vị cũng như tâm lý hoang mang, bất an của người lao động, chị cùng với cán bộ công đoàn của Công ty đã thường xuyên sâu sát, nắm bắt tâm tư của người lao động để động viên kịp thời; cùng Công đoàn Công ty chăm lo đời sống của người lao động, nhất là những người lao động trực tiếp phải cách ly để thực hiện nhiệm vụ quản lý, vận hành…

Ngoài công việc cơ quan, phong trào trên các “mặt trận”, chị còn là nhân tố giữ ánh lửa ấm áp cho gia đình, nuôi dạy con cái. Con gái chị là cháu Nguyễn Tạ Bảo Nghi, có thành tích học tập khá ấn tượng. Năm 2021, cháu đạt giải ba cấp Tỉnh về khoa học sáng tạo và được trao Giấy khen của Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Nam.

Tổng kết công tác Đảng tại tỉnh Bình Dương.

Với những thành tích ấn tượng trong công tác chuyên môn, hoạt động Công đoàn, chị Tạ Thị Kim Thanh đã vinh dự nhận được nhiều khen thưởng của các cấp như: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; UBND tỉnh Bình Dương; Công đoàn Điện lực Việt Nam; Tổng công ty Điện lực miền Nam; Công ty Điện lực Bình Dương… Với chị, sự ghi nhận, động viên kịp thời từ các cấp là nguồn động lực to lớn, để chị tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển của PC Bình Dương nói riêng, EVNSPC và ngành Điện nói chung.

Những khen thưởng tiêu biểu của chị Tạ Thị Kim Thanh:

- Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp năm 2021;

- Danh hiệu Chiến sỹ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tai doanh nghiệp giai đoạn 2019-2022;

- Bằng khen Lao động sáng tạo toàn diện của Công Đoàn Việt Nam năm 2022;

- Bằng khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2019-2024 của Công đoàn Điện lực Việt Nam;

- Bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương năm 2021, 2023;

- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở của EVNSPC các năm: 2019, 2020, 2021;

- Nhiều Giấy khen của Tổng công ty Điện lực miền Nam, PC Bình Dương.

Lê Tám – Hồng Hoa