Tiến độ công trình

Những ngày cuối năm hối hả ở công trình

Thứ hai, 13/12/2021 | 08:38 GMT+7
Những ngày đầu tháng 12, chúng tôi có mặt trên công trình lắp chụp xà chống sét (đầu cột, xà, sứ) và rải căng dây TK50 (đường dây chống sét) đường dây 475BHO từ trụ 35/9A đến trụ 36/65A thuộc công trình nâng cao độ tin cậy cung cấp điện khu vực tỉnh Gia Lai năm 2021 do Điện lực Pleiku (PC Gia Lai) thực hiện. 
Điện lực Pleiku tập trung nhân lực, phương tiện khẩn trương thi công công trình nâng cao độ tin cậy cung cấp điện khu vực tỉnh Gia Lai.
 
Tất cả công nhân đều chú tâm, tích cực triển công việc nhằm đảm bảo mục tiêu đưa công trình vào vận hành trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
 
Để kịp thời triển khai công trình, thời gian qua, Điện lực Pleiku đã chủ động đề xuất lãnh đạo Công ty tăng cường nhân lực và phương tiện từ một số Điện lực Kông Chro, Chư Prông, Chư Păh và Ia Grai….. để có đủ nhân lực, vật lực, gấp rút thi công trong ngày kịp thời đóng điện lại cho người dân. Cụ thể, ngày 08/12/2021, gần 100 cán bộ, công nhân được tăng cường từ các đơn vị về Pleiku để gấp rút thi công công trình xây dựng đường dây chống sét khu vực Pleiku với tổng chiều dài 13.385m, tổng mức đầu tư hơn 2,8 tỷ đồng. Công trình này nhằm góp phần giảm sự cố lưới điện, đảm bảo lưới điện được vận hành ổn định liên tục.
 
Ở các công trình đều với không khí khẩn trương, hối hả, người nào việc đó, phối hợp nhịp nhàng với nhau theo đúng các phương án thi công để đảm bảo an toàn cho người, thiết bị và mục tiêu cao nhất là nhanh chóng hoàn thành công trình đúng ngày đóng điện cho người dân phục vụ Tết sắp tới.
 
Anh Nguyễn Sơn Trung – Điện lực Chư Prông, nhóm trưởng tăng cường thi công công trình cho chúng tôi biết: “Khi có lệnh tăng cường thi công công trình cho Điện lực Pleiku, chúng tôi chủ động đọc và nghiên cứu kỹ phương án thi công để nhóm chúng tôi triển khai thực hiện, tránh những sai sót về mặt kỹ thuật cũng như an toàn lao động cho anh em công nhân. Đối với anh em công nhân chúng tôi việc thi công hoàn thành các công trình đúng tiến độ, đúng quy trình cấp điện an toàn, ổn định cho bà con là niềm vui và hạnh phúc”.
 
Điện lực Pleiku hiện đang quản lý vận hành gần 439,5 km đường dây trung thế, trên 811,48 km đường dây hạ thế; 837 trạm biến áp với tổng dung lượng 243.247,5kVA, đồng thời bán điện trực tiếp trên 84 nghìn khách hàng. Điện lực Pleiku cũng là đơn vị có số lượng khách hàng lớn nhất PC Gia Lai, cũng là nơi có nhiều cơ quan quan trọng của tỉnh như Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Bệnh viện Đa khoa, Công an . . . Đặc biệt, nơi đây thường xuyên diễn ra các lễ hội lớn, các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội của Đảng, Nhà nước và của tỉnh.
 
Ông Đoàn Ngọc Minh – Phó Giám đốc Điện lực Pleiku cho biết: “Đầu năm 2021 đến nay, Điện lực Pleiku đã triển khai thi công 10 công trình xây dựng cơ bản với tổng vốn đầu tư hơn 45 tỷ đồng. Mặc dù dịch Covid-19 phần nào đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình, nhưng Điện lực Pleiku đã huy động nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục, đưa vào sử dụng trước thời hạn nhiều hạng mục công trình bảo đảm nguồn điện ổn định cho khách hàng”.
 
Ông Đoàn Ngọc Minh cho biết thêm, khi triển khai thi công một công trình, Điện lực Pleiku luôn khảo sát nghiên cứu kỹ phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng trên địa bàn đơn vị quản lý, hạn chế thấp nhất việc phải cắt điện để thi công các công trình và luôn có phương án cấp điện dự phòng cho các phụ tải này. Bên cạnh đó, đơn vị thường phối hợp thi công nhiều hạng mục công trình đồng thời cùng một lúc để không phải cắt điện nhiều lần làm ảnh hưởng đến khách hàng dùng điện.
 
Nhận thức được tầm quan trọng trong việc đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, Điện lực Pleiku đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ: giảm hoặc không cắt điện khách hàng trong các công tác bảo trì, sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng, giảm thiểu thời gian gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, sửa chữa bảo trì lưới điện và chủ động ngăn ngừa sự cố; giảm thiểu, loại trừ các yếu tố tác động bên ngoài ảnh hưởng đến hệ thống điện.
 
Với sự quan tâm chỉ đạo từ lãnh đạo Công ty đến các Điện lực, việc gấp rút hoàn thành các công trình đầu tư, nâng cấp lưới điện diễn ra an toàn tuyệt đối, đảm bảo kế hoạch đề ra. Công trình thi công hoàn thành sớm đưa vào sử dụng sẽ nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đồng thời làm giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh chung của đơn vị.
Theo: CPC