Tin trong nước

Nữ công PC Phú Yên: Chia sẻ khó khăn với 23 người già bị mù hai mắt

Thứ ba, 25/10/2022 | 14:26 GMT+7
Chiều ngày 24/10/2022, nhóm nữ công của PC Phú Yên đã trao tặng 23 suất quà là các vật phẩm thiết yếu (350.000 đồng/suất) cho người già bị mù hai mắt tại huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.
 

Cụ Nguyễn Thị Chẻo (97 tuổi) cùng người con gái bị tâm thần ở xã Hòa Thịnh.
 
Đó là các cụ già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, bị mù cả hai mắt từ rất lâu và bị bệnh tật. Trong đó, hoàn cảnh của cụ Nguyễn Thị Chẻo (97 tuổi) ở xã Hòa Thịnh rất khó khăn. Cụ sống với người con gái 55 tuổi bị tâm thần trong ngôi nhà ẩm thấp, dột nát, chủ yếu nhờ vào tiền trợ cấp người nghèo và các mạnh thường quân hỗ trợ.

Lê Thị Xuân (92 tuổi) ở xã Hòa Tân Tây.
 
Còn bà Trần Thị Lợi (66 tuổi) ở xã Hòa Bình 1 bị cụt một chân do di chứng của chiến tranh, sống dựa dẫm vào người em trai bệnh tật thường xuyên. Hoàn cảnh khác, cụ Lê Thị Xuân (92 tuổi) ở xã Hòa Tân Tây sống với người con dâu không có việc làm ổn định, lại bệnh tật thường xuyên.
 

Bà Trần Thị Lợi (66 tuổi) ở xã Hòa Bình 1 bị cụt một chân.
 
Bằng nguồn tự vận động đóng góp và ủng hộ của mạnh thường quân, nhóm nữ công đã đến tận nơi và trao từng phần quà, chia sẻ khó khăn với từng hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động trên nằm trong chuỗi hoạt động sẻ chia với các phụ nữ già yếu nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Hoa Hồng