Tin trong nước

Những việc làm nhân văn đầy nghĩa cử cao đẹp

Thứ hai, 24/10/2022 | 10:19 GMT+7
Vừa qua Điện lực Tri Tôn (PC An Giang) đã tổ chức ra quân sửa chữa, lắp đặt hệ thống thiết bị điện sinh hoạt miễn phí cho hộ nghèo, gia đình neo đơn, khuyết tật. 
Tiến hành thay thế vật tư thiết bị cũ, hỏng bằng vật tư mới do Điện lực Tri Tôn tài trợ.
 
Đây là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp với các ngành đoàn thể trong công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn tiết kiệm hiệu quả năm 2022.
 
Từ đầu năm đến nay Điện lực Tri Tôn đã phối hợp với các ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện trong học đường, Hội nông dân, Hội cựu chiến binh, Hội phụ nữ. 
 
Ngoài ra, Điện lực Tri Tôn còn phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các công trình thắp sáng đường quê, tuyên truyền nông dân sử dụng điện đúng mục đích, chương trình thiện nguyện an sinh xã hội vì cộng đồng ở nông thôn vùng sâu vùng xa, vùng giáp ranh với biên giới.
 
Đợt này đơn vị lại tiếp tục phối hợp với Hội nông dân, Hội cựu chiến binh, Hội người cao tuổi sàng lọc các gia đình có công, gia đình nghèo, có cuộc sống neo đơn khó khăn để hỗ trợ thay thế miễn phí các thiết bị điện sinh hoạt trong gia đình đã hư hỏng, đảm bảo cho người dùng được an toàn, các gia đình tiết kiệm điện.
 
Bà Trương Kim Đồng, ngụ ấp An Ninh, xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang là một trong những gia đình có hệ thống đèn điện trong nhà đã hư hỏng, không an toàn. Lần này được sự hỗ trợ của ngành điện, bà xúc động chia sẻ “Tôi là hộ nghèo và khuyết tật cuộc sống mưu sinh hàng ngày đã rất vất vả, kiếm cái ăn cho no bụng đã là khó khăn nói chi mà có tiền thay các thiết bị điện trong gia đình. Nay được ngành điện hỗ trợ và các chú đến lắp đặt cho gia đình, tôi rất xúc động và biết ơn các chú điện lực”.
 
Thông qua chương trình “Thắp sáng niềm tin”, Điện lực Tri Tôn phối hợp cùng với chính quyền địa phương lựa chọn các hộ nghèo, gia đình chính sách để triển khai sửa chữa, thay mới, đường dây sau công tơ, bảng điện, đèn chiếu sáng. Chi phí định mức bình quân cho một hộ gia đình là 500.000 đồng, tổng chi phí sửa chữa lần này là 10.000.000 đồng.
Minh Tuấn