Tiến độ công trình

PC Bắc Giang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công dự án các xuất tuyến 22 kV sau TBA 110 kV Tân Yên

Thứ ba, 28/7/2020 | 15:16 GMT+7
Công ty Điện lực (PC) Bắc Giang được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao làm chủ đầu tư dự án các Xuất tuyến 22 kV sau trạm biến áp 110 kV Tân Yên với tổng mức đầu tư dự án gần 44 tỷ đồng. 

Cán bộ Công ty Điện lực Bắc Giang, UBND xã Ngọc Châu, và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Tân Yên tổ chức chi trả tiền đền bù đất cho các hộ dân xã Ngọc Châu  huyện Tân YênTân
 
Dự án với quy mô dự án gồm 08 xuất tuyến trong đó 03 xuất tuyến mạch kép, 02 xuất tuyến mạch đơn với tổng chiều dài các tuyến đường dây trên không 22kV là 40 km và 0,3 km tuyến cáp ngầm. 
 
Phạm vi triển khai dự án đi qua hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, sau khi hoàn thành dự án, đường dây 22kV xây dựng mới như một trục xương sống kết nối hệ thống lưới điện khu vực huyện Tân Yên, nhằm đảm bảo an ninh cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn toàn huyện và các khu vực lân cận.
 
Với quy mô dự án tương đối lớn, đường dây 22kV đi qua hàng trăm thôn bản, dàn trải trên khắp địa bàn huyện bởi thế trong quá trình triển khai đền bù giải phóng mặt bằng cũng gặp rất nhiều khó khăn vướng mắc từ phía hộ dân, cũng như vướng vào quy hoạch đất của địa phương. 
 
Nhưng với quyết tâm cao nhất để triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ, nhằm khai thác hiệu quả tối ưu ngay sau khi đóng điện trạm 110kV Tân Yên, PC Bắc Giang đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Tân Yên, chính quyền các xã, thị trấn tổ chức các buổi họp dân, công khai phương án bồi thường đất và hoa mầu tài sản trên đất theo đúng quy định của UBND huyện, kiên trì tuyên truyền giải thích, vận động nhân dân để các hộ dân thấu hiểu và đồng thuận, nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng sớm, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công.
 
Đến nay hầu hết các hộ dân trong diện được đền bù đều đồng thuận, Công ty đã chi trả tiền bồi thường được 288/363 vị trí móng và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, thời gian tới công ty sẽ chi trả hết tiền đền bù của 75 vị trí móng còn lại. 
 
Với mặt bằng thuận lợi được giao, Công ty đôn đốc các Nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đặc biệt gói thầu Xây lắp của Nhà thầu Công ty Cổ phần Xây lắp Điện lực 1 đã thi công cơ bản xong khối lượng phần ngầm theo hợp đồng (đúc 74/75 vị trí móng, đóng tiếp địa 25/75 vị trí). 
 
Công ty luôn bám sát và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan để giải phòng mặt bằng, giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công, phấn đấu đóng điện dự án vào đầu tháng 12 năm 2020 theo đúng kế hoạch Tổng công ty giao.

Link gốc
Theo: EVNNPC