Tiến độ công trình

PC Lào Cai nghiệm thu Dự án mạch vòng An Thắng – Cam Cọn (huyện Bảo Thắng và Bảo Yên)

Thứ sáu, 17/7/2020 | 13:59 GMT+7
Vừa qua Công ty Điện lực (PC) Lào Cai và các đơn vị liên quan đã phối hợp tiến hành nghiệm thu dự án mạch vòng được đấu nối tại khu vực thôn An Thắng xã Sơn Hà - huyện Bảo Thắng sang xã Cam Cọn - huyện Bảo Yên.

PC Lào Cai nghiệm thu Dự án mạch vòng An Thắng – Cam Cọn (huyện Bảo Thắng và Bảo Yên)

Dự án do PC Lào Cai đã làm chủ đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư xây dựng mạch vòng An Thắng – Cam Cọn, công ty đã phối hợp với chính quyền, nhân dân các địa phương thực hiện giải phóng, bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu thi công được thuận lợi.
 
Dự án Với quy mô của dự án bao gồm: Đường dây 35kV cải tạo và xây dựng mới dài 6,108km, 01 Máy cắt và 01 trạm đo đếm 35kV được xây dựng trên địa bàn các xã Sơn Hà huyện Bảo Thắng và xã Cam Cọn huyện Bảo Yên đến nay đã hoàn thành.
 
Đây là dự án có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sử dụng điện của khách hàng, và ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của Điện lực Bảo Thắng, Điện lực Bảo Yên cũng như của Công ty Điện lực Lào Cai. 
 
Do vậy công tác xây dựng kế hoạch, chuẩn bị cho việc san tải, giảm bán kính cấp điện của các đường dây trung thế hiện có của Điện lực Bảo Thắng và Điện lực Bảo Yên đã được triển khai và sẵn sàng thực hiện để phục vụ nhu cầu sử dụng điện nhân dân ngay trong tháng 7 năm 2020.
 
Việc đưa vào vận hành dự án đường dây mạch vòng An Thắng – Cam Cọn thuộc huyện Bảo Thắng và huyện Bảo Yên là một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn thất điện năng, hạn chế sự cố mất điện trong khu vực, đảm bảo cung cấp điện ổn định, đặc biệt là góp phần chống quá tải cho các đường dây trung thế đã vận hành nhiều năm và đang trong tình trạng quá tải của hai đơn vị. Mặt khác sẽ đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế của 2 địa phương trong thời gian tới, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh chung của Công ty Điện lực Lào Cai.

Link gốc
Theo: NPC