PC Bắc Kạn: Thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh 9 tháng đầu năm

Thứ năm, 22/10/2020 | 10:04 GMT+7
9 tháng đầu năm, Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao. Điện thương phẩm lũy kế đạt trên 166,5 triệu kWh, tăng 8,07% so với cùng kỳ năm 2019.
Thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lưới điện, góp phần cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng.
Thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lưới điện, góp phần cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng.

Từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Bắc Kạn gặp nhiều bất lợi về tình hình thời tiết cực đoan, như hiện tượng mưa đá; những đợt nắng nóng; ảnh hưởng của mưa, giông, sét; diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19… tác động không nhỏ đến công tác quản lý, vận hành lưới điện và các mục tiêu sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Nhưng với sự nỗ lực và chỉ đạo kịp thời, Công ty và các điện lực đã chủ động ứng phó thiên tai, đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân và các hoạt động chính trị trên địa bàn tỉnh.
 
Tính riêng quý III/2020, điện thương phẩm đạt 65 triệu kWh, đạt 104,7% so với kế hoạch, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2019; lũy kế đến tháng 9/2020 đạt trên 166,5 triệu kWh, tăng 8,07% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 70,8% so với kế hoạch. Công ty tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành và triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, áp dụng công nghệ rửa sứ cách điện hotline… Qua đó thực hiện hiệu quả các mục tiêu quản lý, vận hành và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định. Tỷ lệ tổn thất điện năng đến hết tháng 9 giảm còn 6,3%. Riêng trong quý III, tỉ lệ tổn thất điện năng đã thực hiện đạt 3,89%, giảm được 0,97% so với cùng kỳ năm 2019.
 
Cùng với đó, Công ty đẩy mạnh đổi mới dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ; thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng và các giải pháp kinh doanh, dịch vụ khách hàng trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19. Triển khai thực hiện giảm giá điện cho khách hàng theo quy định của Nhà nước; đảm bảo công tác thu nộp tiền điện, dịch vụ khách hàng giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội…
 
Các đơn vị điện lực đẩy mạnh thực hiện thay thế công tơ định kỳ, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt… Cụ thể, lũy kế 9 tháng đầu năm, toàn Công ty đã thực hiện thay thế công tơ định kỳ đạt 22.086 chiếc, đạt 96,3% kế hoạch Tổng Công ty giao. Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 38,3 tỷ đồng, đạt 83,5% kế hoạch. Đến nay, Công ty Điện lực Bắc Kạn đã ký hợp đồng dịch vụ thu hộ tiền điện với các đối tác như: Ngân hàng BIDV, Agribank, Vietinbank, LienVietPostBank…
 
Thời gian tới, Công ty Điện lực Bắc Kạn tiếp tục tăng cường các giải pháp quản lý, vận hành, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng. Đồng thời thực hiện tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu trong năm được giao, nhất là các chỉ tiêu về cung cấp dịch vụ, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ hiệu quả các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, chính trị của tỉnh.

Link gốc
Theo: Báo Bắc Kạn