Thông tin hữu ích

PC Bình Định: Thu tiền điện tại Bưu điện – hiệu quả vượt mong đợi

Thứ hai, 6/6/2016 | 15:00 GMT+7
PC Bình Định là đơn vị kinh doanh bán điện với hơn 390.000 khách hàng trên toàn tỉnh Bình Định, phụ tải sử dụng điện hiện vượt con số1,2 tỷ kWh/năm, tổng doanh thu tiền điện đạt trên 2.500 tỷ đồng/năm.

Với đặc thù tỉ lệ khách hàng nông thôn chiếm hơn 2/3 số khách hàng toàn Công ty, khách hàng sử dụng điện trải rộng từ miền núi, nông thôn đến thành thị nên việc triển khai công tác thu tiền điện gặp nhiều khó khăn. Công tác thu tiền điện ở các khu vực này chủ yếu được thực hiện qua các quầy thu tập trung và thông qua các tổ dịch vụ điện. Mặc dù công tác thu nộp đạt hiệu quả cao nhưng việc quản lý dòng tiền chưa thực sự được chặt chẽ, tiềm ẩn rủi ro và khách hàng ít có sự lựa chọn trong việc chủ động thanh toán tiền điện.
 
Dịch vụ thu tiền điện qua mạng lưới bưu điện (VNPOST) mà PC Bình Định đã và đang triển khai gần đây là hoạt động thu hộ tiền điện mới tại tỉnh Bình Định. Thông qua mạng lưới các bưu cục, các điểm bưu điện văn hóa xã… của Bưu điện tỉnh cùng với thủ tục giao dịch đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng khách hàng sẽ nhận thêm được dịch vụ hỗ trợ thanh toán tiền điện thông qua một kênh thanh toán tiện lợi.
 
Với mạng lưới thanh toán rộng khắp của các bưu cục, khách hàng có thể thanh toán tiền điện gần như mọi nơi. Khi thanh toán qua VNPOST, khách hàng chỉ cần cung cấp một trong những thông tin sau: mã khách hàng thanh toán; giấy thông báo tiền điện; tin nhắn thông báo tiền điện; email thông báo tiền điện của ngành điện… Khách hàng sẽ được chấm nợ và nhận được giấy biên nhận nộp tiền được in ra từ hệ thống liên kết với ngành điện, việc xác nhận thanh toán  được hoàn tất ngay sau khi thanh toán và không phải mất phí khi sử dụng dịch vụ.
 
Chương trình thu tiền điện qua Bưu điện của PC Bình Định.
 
Triển khai giai đoạn 1 từ đầu tháng 5/2016, sau gần một tháng thực hiện tại 20 bưu cục từ thành phố Qui Nhơn đến các huyện, thị xã, kết quả đạt được vượt so với kỳ vọng đề ra. Doanh thu qua hệ thống đạt được là gần 2 tỷ đồng. Nhưng trên hết, hệ thống thanh toán này nhận được rất nhiều sự đồng thuận và đánh giá cao từ khách hàng. Đây sẽ là động lực rất lớn để anh chị em CBCNV tiếp tục đẩy mạnh triển khai giai đoạn 2 cho tất cả các Bưu cục điểm văn hóa xã trên địa bàn tỉnh, đồng thời sẽ đẩy mạnh cải tiến hệ thống chương trình thu tiền điện qua Bưu điện để việc thao tác thu, chấm nợ tạm thu trên chương trình ngày càng đơn giản và đạt hiệu quả cao hơn.
 
Điểm thu tiền điện tại Bưu cục huyện Hoài Ân.
 
Với hơn 150 điểm giao dịch Bưu điện gồm các Bưu cục (cấp 1, 2, 3), các điểm Bưu điện văn hóa xã, các đại lý được phân bổ đều khắp trên toàn tỉnh. Việc triển khai thu tiền sử dụng điện qua mạng lưới Bưu điện với mục đích củng cố lại công tác tổ chức thu tiền điện một cách hợp lý, nâng cao tính chuyên nghiệp, đảm bảo tính pháp lý trong công tác tài chính, tránh rủi ro trong thu, nộp tiền điện; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngành điện.
 
Xác định công tác dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm và lâu dài, PC Bình Định đã triển khai nhiều dịch vụ trong công tác thu tiền, cấp điện… để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đây là mục tiêu mà PC Bình Định hướng đến trong thời gian tới. 
Theo: CPC

Bình luận của bạn

Captcha image