Quản lý năng lượng

PC Bình Thuận khuyến nghị khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Thứ tư, 12/5/2021 | 10:11 GMT+7
Bình Thuận gần đây liên tiếp hứng chịu nắng nóng gay gắt, có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới, làm nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến.

PC Bình Thuận khuyến nghị khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng.

Do đó, nếu việc sử dụng các thiết bị làm mát như máy điều hòa, quạt, máy hơi nước... nếu không khoa học, tiết kiệm sẽ khiến khách hàng phải gánh chịu chi phí tiền điện cao hơn nhiều so với bình thường.

Theo số liệu thống kê của Công ty Điện lực Bình Thuận, tình hình tiêu thụ điện của các ngày mùa khô trong tháng 4 năm 2021 tăng cao so với điện năng tiêu thụ tháng 3 năm 2021 và so với cùng kỳ năm 2020. Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân hạn chế ra đường, việc sử dụng nhiều thiết bị điện phục vụ sinh hoạt cũng là nguyên nhân làm mức điện sinh hoạt tăng nhiều hơn những tháng trước đó.
 
Nhu cầu làm mát trong điều kiện thời tiết nắng nóng là chính đáng, song nếu việc sử dụng các thiết bị điện ở mức phù hợp, hiệu quả thì không những phục vụ được mục đích của khách hàng mà còn góp phần làm chỉ số điện năng của các hộ dân không tăng cao quá mức, đồng thời góp phần làm ổn định nguồn điện, góp phần bảo vệ môi trường.

Ðể thực hiện có hiệu quả điều đó, Công ty Điện lực Bình Thuận khuyến nghị một số biện pháp tiết kiệm điện mùa nắng nóng: Khách hàng, người dân cần sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”. Hãy “Tắt khi không sử dụng”. Nên cài đặt máy lạnh ở mức nhiệt độ phù hợp (từ 26 - 28 độ C), không để nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (khoảng 5 độ C) và hạn chế sử dụng nhiều máy lạnh cùng một lúc trong nhà. Có thể sử dụng máy lạnh cùng với quạt để làm mát không khí trong phòng. Vệ sinh máy lạnh theo định kỳ để giúp máy lạnh hoạt động ổn định, tăng khả năng làm lạnh và ít tiêu hao điện năng.
 
Không sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện trong giờ cao điểm. Tích cực sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giảm tiền điện ở các bậc giá cao. Đặc biệt, hãy tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên. Thực hiện điều này không chỉ tiết kiệm điện mà còn rất có ý nghĩa phòng dịch Covid-19 hiện nay.
 
Đồng thời, Công ty Điện lực Bình Thuận kêu gọi khách hàng là doanh nghiệp, các cơ quan công sở cần cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm, đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và phối hợp với ngành điện theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng. Cài đặt ứng dụng CSKH, hoặc truy cập WEB CSKH của Ngành điện để thường xuyên theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày/tháng để có giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
 
Đối với các cơ quan công lập, đơn vị hành chính sự nghiệp và các tổ chức xã hội cần xây dựng nội quy sử dụng điện tiết kiệm để áp dụng trong trụ sở làm việc, các phòng làm việc đã được lắp đặt các thiết bị tiết kiện điện, giảm lượng đèn chiếu sáng hành lang, đèn bảo vệ cơ quan, nhà xe…
 
Việc tạo thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng dân cư chính là góp phần chung tay với ngành Điện, đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu của người dân.

Link gốc
Theo: Báo Bình Thuận