PC Cà Mau: Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Thứ tư, 14/12/2022 | 16:52 GMT+7
Lấy khách hàng là trung tâm, thời gian qua mọi hoạt động của Công ty Ðiện lực (PC) Cà Mau đều hướng về mục tiêu nâng cao độ tin cậy cũng như chất lượng trong cung cấp điện. 

Chỉ số thời gian cấp điện trung bình hiện nay của PC Cà Mau đối với khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn là 2,44 ngày.

Theo đó, nhiều giải pháp đồng bộ đã được công ty triển khai nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân trên địa bàn tỉnh.
 
Năm 2022 là một năm có nhiều khó khăn, thách thức đối với ngành điện, nhất là trong bối cảnh toàn cầu thiếu hụt về nguồn điện, giá nhiên vật liệu tăng cao… Trong khi đó, Tổng Công ty Ðiện lực Miền Nam đặt chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối sau miễn trừ cho Công ty Ðiện lực Cà Mau là khá cao. Cụ thể, chỉ số về số lần mất điện thoáng qua trung bình (MAIFI) là 2,28 lần/khách hàng, thời gian mất điện trung bình (SAIDI)  là 281 phút, số lần mất điện trung bình (SAIFI) bằng 2,66 lần/khách hàng.
 
Ðể đạt được mục tiêu này, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã tập trung triển khai nhiều giải pháp trong quản lý kỹ thuật vận hành, trọng tâm là đầu tư xây dựng, hoàn thiện và phát triển hệ thống lưới điện thông minh; đẩy nhanh chuyển đổi số nhằm giảm chi phí, lao động và nâng cao hiệu quả; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực...
 
Ðể nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, Công ty Ðiện lực Cà Mau ứng dụng nhiều giải pháp kỹ thuật tiên tiến trong quản lý vận hành lưới điện, như nâng cao hiệu quả vận hành Trung tâm Ðiều khiển xa và tiến tới tự động hoá các trạm biến áp 110kV, triển khai hệ thống tự động hoá lưới điện phân phối và đẩy mạnh công tác thi công, sửa chữa đường dây nóng (hotline), vệ sinh cách điện đang mang điện để giảm thời gian mất điện. Song song với giải pháp kỹ thuật, công ty còn tập trung nâng cao nhận thức, gắn trách nhiệm của các cá nhân, tập thể trong việc giảm thời gian mất điện của khách hàng.
 
Bên cạnh đó, các đơn vị điện lực đã linh hoạt trong việc kết hợp cắt điện sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện; thi công hotline để đấu nối cho khách hàng, do đó thời gian giải quyết cấp điện được rút ngắn; bộ chỉ số độ tin cậy cung cấp điện ngày càng được cải thiện. Với hàng loạt các giải pháp được khẩn trương triển khai, đến nay chỉ số độ tin cậy khách hàng không ngừng được cải thiện. Cụ thể, thời gian mất điện của khách hàng bình quân (SAIDI) chỉ là 242 phút so với 281 phút được giao; tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 1,63 lần so với 2,66 lần; tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) là 1,58 so với 2,28 lần.
 
Ngoài ra, đến nay công ty đưa vào vận hành 659 công trình lưới điện trung áp với thời gian giải quyết trung bình 1 công trình 1,5 ngày và đã giải quyết cấp điện cho hơn 10.462 khách hàng mua điện hạ áp, đạt 100% thời gian theo quy định.
 
Riêng về tiết kiệm điện, đến thời điểm này đơn vị tiết kiệm được 37,23 triệu kWh, tương đương 2,31% sản lượng điện thương phẩm toàn công ty hiện nay. Dự kiến đến hết năm 2022, sản lượng điện thương phẩm mà công ty đã nhận sẽ đạt 1.715 triệu kWh, tăng 55 triệu kWh so với kế hoạch Tổng công ty giao đầu năm. Với sản lượng này cùng với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả trong quản lý vận hành, phân phối điện, Công ty Ðiện lực Cà Mau đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn cho các hoạt động kinh tế - xã hội và sinh hoạt cho toàn bộ 362.630 khách hàng toàn tỉnh hiện nay, nhất là từ nay đến hết Tết Nguyên đán 2023./.

Link gốc
Theo: Báo Cà Mau