PC Vĩnh Phúc sẵn sàng đảm bảo cấp điện phục vụ chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Thứ hai, 12/12/2022 | 10:37 GMT+7
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới năm 2022 vừa diễn ra tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, để góp phần cho cuộc thi diễn ra thành công, Công ty Điện lực (PC) Vĩnh Phúc đã xây dựng phương án và triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho sự kiện này.
 
Công nhân đo chỉ số điện áp tại tủ cấp điện.
 
Đây là sự kiện quan trọng, có quy mô quốc tế lần đầu tổ chức tại Việt Nam và thu hút được hơn 70 thí sinh đến từ nhiều quốc gia tham dự. 
 
Cụ thể, PC Vĩnh Phúc đã khảo sát hiện trường và thống nhất phương án cấp điện cho khu vực Quảng Trường là nơi diễn ra cuộc thi. Trong đóm nguồn điện được cấp bằng cả hai phương thức: Nguồn điện từ TBA Nhà Thi Đấu 1000 kva lộ 371E4.3 và nguồn điện dự phòng máy phát điện 800 kva nằm ở khu vực gần sân khấu. Sau khi xây dựng được phương án, PC Vĩnh Phúc đã giao Điện lực thành phố Vĩnh Yên triển khai kiểm tra đường dây trung thế lộ 371E4.3 bằng camera nhiệt và máy bay flycam; Lắp đặt 02 công tơ cấp điện cho sự kiên tại tủ 1.3 và tủ QT1.1 TBA; Kiểm tra TBA ở khu vực diễn ra cuộc thi.
 
Bên cạnh đó, Công ty còn triển khai kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, đường dây và khắc phục ngay các khiếm khuyết có nguy cơ sự cố cao đối với các đường dây cấp điện đến khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh; Bố trí lực lượng kiểm tra và phát quang hành lang an toàn lưới điện, xử lý khiếm khuyết đảm bảo lưới điện làm việc an toàn, tin cậy; Bố trí nhân lực để kiểm tra vận hành hệ thống nguồn điện hạ thế và máy phát điện.
 
Cùng với đó, Đơn vị tăng cường trực lãnh đạo và trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi tại các điểm quan trọng; Đảm bảo hệ thống máy tính, thông tin liên lạc thông suốt, chuẩn bị phương tiện, vật tư sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của các đơn vị khi sự cố xảy ra.
 
Mặt khác, PC Vĩnh Phúc cũng đã chủ động liên hệ và làm việc với các cơ quan chức năng địa phương, các đơn vị liên quan để nắm bắt thời gian, yêu cầu cung cấp điện tại các địa điểm diễn ra hoạt động của cuộc thi, các địa điểm ăn, nghỉ của các thi sinh tham gia trên địa bàn. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra các sự kiện của chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022, PC Vĩnh Phúc không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện tại các điểm tổ chức.

Link gốc
Theo: CN&TD