PC Cao Bằng đảm bảo điện an toàn, ổn định

Thứ ba, 21/6/2022 | 15:52 GMT+7
Với tình trạng nắng nóng gay gắt trong mùa hè, thiết bị lưới điện luôn hoạt động trong tình trạng đầy tải, một số quá tải cục bộ vào giờ cao điểm và nguy cơ thiếu nguồn điện khiến việc vận hành lưới điện càng trở nên khó khăn và phức tạp hơn.
Đội quản lý cao thế tổng kiểm tra trạm biến áp 110kV.
 
Vì vậy, ngành điện tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo cấp điện an toàn và ổn định, việc chuẩn bị sẵn sàng cho mọi phương án xử lý sự cố, giữ cho dòng điện được liên tục vô cùng quan trọng. 
 
Đến cuối tháng 5/2022, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) tổ chức tổng kiểm tra các trạm biến áp 110kV nhằm kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn có thể gây ra sự cố. Đồng thời thực hiện thí nghiệm định kỳ kết hợp sửa chữa, bảo dưỡng theo điều kiện vận hành của thiết bị (CBM) được 324 trạm biến áp phân phối để phát hiện sớm các tồn tại; Vệ sinh sứ bằng nước cách điện áp lực cao được 145 phiên; Hoàn thành 6/6 danh mục sửa chữa lớn lưới điện 110kV và lưới điện trung/hạ áp, 32 danh mục sửa chữa thường xuyên và 21 phương án sửa chữa đột xuất thiết bị lưới điện.
 
Đến hiện tại, chương trình phát quang hành lang lưới điện phát huy hiệu quả  tích cực, đã chặt hơn 3.600 cây có nguy cơ vi phạm hành lang lưới điện gây sự cố, góp phần giảm gần 50% số vụ sự cố trung áp 5 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm 2021.

Ngoài ra, Công ty chủ động làm việc với các nhà máy thủy điện nhỏ để đưa ra các phương án vận hành tối ưu, khai thác tối đa công suất phát để chống quá tải lưới điện vào giờ cao điểm.
 
Với sự chủ động và quyết liệt trong nhiều giải pháp, các khách hàng sử dụng điện có thể tin tưởng ngành điện sẽ cung cấp điện đầy đủ, liên tục, cùng khách hàng vượt qua mùa nắng nóng 2022 cũng như tạo điều kiện tốt nhất để học sinh ôn tập tốt, vượt qua Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Link gốc
Theo: Báo Cao Bằng