Chuyển đổi số trong EVN

PC Cao Bằng đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ

Thứ tư, 19/2/2025 | 09:58 GMT+7
Thời gian qua, Công ty Điện lực (PC) Cao Bằng đã từng bước triển khai và đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

PC Cao Bằng đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ.

Qua đó, chất lượng cung cấp dịch vụ điện ngày càng nâng cao, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khách hàng sử dụng điện.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ thông tin của khách hàng được chuẩn hóa đồng bộ trên chương trình quản lý khách hàng và lưới điện. Các yêu cầu về cung cấp dịch vụ điện mới, các dịch vụ phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện đều được thực hiện 100% bằng hình thức điện tử.

Nhờ số hóa thông tin khách hàng và sự phối hợp chặt chẽ với các đối tác thu hộ qua các kênh thanh toán, đến hết tháng 01/2025, toàn tỉnh Cao Bằng có 124.631/148.743 khách hàng sử dụng điện đã áp dụng hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, chiếm tỷ lệ trên 83%. Đây là “những bước đi số” giúp cho PC Cao Bằng tạo sự thay đổi trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu khách hàng được xử lý qua hệ thống điện tử rất thuận lợi, nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian, từ đó giải quyết việc truy xuất, kiểm tra thông tin dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng. Hệ thống lưu trữ hồ sơ điện tử giúp nâng cao hiệu quả công việc do truy xuất thông tin kịp thời để phục vụ khách hàng, khách hàng có thể xem, kiểm tra hồ sơ online và đề xuất cập nhật sửa đổi. Việc chuyển đổi từ hình thức hợp đồng, hồ sơ giấy tờ vật lý sang định dạng điện tử, đem lại sự cải thiện rất lớn đối với quy trình quản lý cung cấp dịch vụ điện theo hướng tiết kiệm tối đa chi phí, đạt hiệu quả cao trong công tác kinh doanh điện.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục triển khai thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng, số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ, tương tác trên không gian số, áp dụng công nghệ mới để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Từ đó, từng bước hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số thông minh, tiên phong, sáng tạo, mang chất lượng dịch vụ tốt nhất để nâng cao sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Link gốc

Theo: Cao Bằng TV